06/05/2009 14:24 GMT+7

Vĩnh biệt diễn viên hài Dom DeLuise

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Nam diễn viên hài nổi tiếng của Mỹ Dom DeLuise, người được biết đến qua nhiều bộ phim như Blazing Saddles và Cannonball Run, hôm qua trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 75 tại thành phố Los Angeles.

bEuxVYaO.jpgPhóng to
Diễn viên hài Dom DeLuise - Ảnh: AP
TTO - Nam diễn viên hài nổi tiếng của Mỹ Dom DeLuise, người được biết đến qua nhiều bộ phim như Blazing SaddlesCannonball Run, hôm qua trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 75 tại thành phố Los Angeles.

Ông qua đời tại bệnh viện sau một thời gian dài mắc bệnh. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, Dom DeLuise từng góp mặt trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình và sân khấu Broadway. Ngoài ra ông còn tham gia lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình.

DeLuise nổi tiếng nhất với những vai diễn trong những bộ phim thành công của đạo diễn Mel Brooks, như vai đạo diễn Buddy Bizarre trong Blazing Saddles (1974) và vai bạo chúa Nero trong History of the world: Part I (1981). Ngoài ra ông còn xuất hiện trong một số bộ phim cũng của Mel Brooks như The twelve chairs, Silent movieRobin Hood: men in tights.

Cùng với sự nghiệp điện ảnh và truyền hình được bắt đầu từ khi ông lên 8 tuổi, những năm cuối đời Dom DeLuise còn được biết đến với vai trò chuyên gia ẩm thực, tác giả của hai cuốn sách dạy nấu ăn và thể hiện tài năng vào bếp trên truyền hình. Vợ và các con ông đều là diễn viên và đạo diễn.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên