22/03/2010 18:47 GMT+7

VinaPhone cung cấp dịch vụ chống quấy rối điện thoại

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 22-3, VinaPhone cho biết bắt đầu cung cấp dịch vụ “Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến và Nhận cuộc gọi đến” với mục đích chống quấy rồi trên điện thoại di động.

OhxpUclZ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet
TTO - Ngày 22-3, VinaPhone cho biết bắt đầu cung cấp dịch vụ “Chặn cuộc gọi đến, Chuyển cuộc gọi đến và Nhận cuộc gọi đến” với mục đích chống quấy rồi trên điện thoại di động.

Theo đó, Chủ thuê bao có thể tự thực hiện ngăn chặn cuộc gọi (Black List) đối với thuê bao khác có dấu hiệu quấy rối trên điện thoại. Khi kích hoạt tính năng Chặn cuộc gọi đến, các thuê bao nằm trong danh sách Chặn cuộc gọi sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đến máy di động của khách hàng (hệ thống báo thuê bao đang ở chế độ bận).

Với dịch vụ Nhận cuộc gọi đến, chủ thuê bao có thể tự tạo danh sách nhận cuộc gọi (White List), khi kích hoạt tính năng này, chỉ những thuê bao nằm trong danh sách nhận cuộc gọi mới có thể thực hiện cuộc gọi đến. Tính năng này phù hợp với người dùng đi công tác nước ngoài có sử dụng Roaming, có thể lựa chọn số điện thoại thực hiện cuộc gọi đến, hạn chế phụ trội cước do Roaming quốc tế gây ra. Với dịch vụ chuyển cuộc gọi, thuê bao sử dụng dịch vụ này có thể chuyển cuộc gọi sang một số máy khác đã đăng ký.

Hạn chế lớn nhất của dịch vụ chặn cuộc gọi là chủ thuê bao phải biết được số máy nào hay quấy rối để chặn cuộc gọi. Với những thuê bao sử dụng dịch vụ giấu số, người dùng muốn có số để chặn phải thực hiện việc báo lên trung tâm hỗ trợ khách hàng của VinaPhone, sau đó chờ kiểm tra và được thông báo lại số máy. Thời gian thực hiện việc kiểm tra này khoảng 1 tuần. Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất hiện nay của dịch vụ chặn cuộc gọi đến, một cán bộ có trách nhiệm của VinaPhone thừa nhận.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vinaphone