04/07/2012 09:14 GMT+7

Villas-Boas dẫn dắt Tottenham

THIÊN PHÚC  
THIÊN PHÚC  

TTO - Cựu HLV của Chelsea Andre Villas-Boas đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham mùa giải tới thay HLV Harry Redknapp bị sa thải cách đây hơn nửa tháng.

Chelsea sa thải Villas-BoasHarry Redknapp không bất ngờ khi bị sa thải\

q80Xhqss.jpgPhóng to
Villas-Boas - tân HLV trưởng Tottenham - Ảnh: Getty

Đây là điều không quá bất ngờ bởi ngay sau khi Tottenham thông báo sa thải HLV Redknapp (ngày 14-6), báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin Villas-Boas đã được ông chủ của Tottenham tiếp cận để dẫn dắt Tottenham. Tuy nhiên, đến nay việc bổ nhiệm mới chính thức hoàn tất và Villas-Boas sẽ dẫn dắt Tottenham trong ba năm tới.

Villas-Boas, 34 tuổi, nổi lên tại Bồ Đào Nha khi dẫn dắt Porto giành cú ăn ba ở mùa giải 2010-2011. Sau thành công vang đội đó, Villas-Boas được Chelsea đưa về sân Stamford Bridge nhưng ông đã không trụ được lâu do bất đồng với nhóm công thần ở đây.

Dù không thành công tại Chelsea nhưng Villas-Boas vẫn được rất nhiều CLB để mắt, bởi ông được xem là "Mourinho đệ nhị" của bóng đá thế giới. Và ngay sau khi sa thải HLV Redknapp, Tottenham đã ngay lập tức đưa Villas-Boas về sân White Hart Lane.

Nhiệm vụ của Villas-Boas ở mùa giải tới là giúp Tottenham giành quyền dự Champions League. Ở mùa giải vừa qua, Tottenham đã cán đích trong top 4 (vị trí được dự Champions League) nhưng do Chelsea (đứng ngoài top 4) giành ngôi vô địch Champions League nên đã bị đẩy xuống dự Europa League.

Theo tiết lộ của báo chí Anh, Villas-Boas sẽ được cấp ngân sách 70 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Hiện Tottenham đang tiến rất sát đến hai mục tiêu là tiền vệ Gylfi Sigurdsson trị giá 8 triệu bảng của Hoffenheim và hậu vệ Jan Vertonghen trị giá 9,6 triệu bảng của Ajax.

THIÊN PHÚC  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên