02/07/2016 12:35 GMT+7

Vietnam Idol: xem clip 12 thí sinh hát nhóm ngoạn mục

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - 12 trong số 33 giọng hát xuất sắc nhất vượt qua hai vòng thử thách: hát đơn với piano và hát nhóm để bước tiếp vào Vòng Studio trong chương trình Vietnam Idol phát sóng đêm 1-7.

Chương trình Vietnam Idol phát sóng đêm 1-7 - Ảnh: VTV


Ở thử thách đầu tiên của Vòng nhà hát, các thí sinh lần lượt thể hiện phần dự thi của mình với sự hỗ trợ của pianist Lý Huỳnh Long và nhạc sĩ Thanh Tâm. Janice Phương, cô gái đến từ Philippines, có phần trình diễn thành công nhất ở vòng thi đầu tiên này.

>> Phần thi hát đơn với piano

Khép lại vòng thi hát đơn, chỉ còn lại 16 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi hát nhóm.

Nhóm đầu tiên gồm Bá Duy, Quang Đạt, Minh Đức và Tùng Dương, khó khăn từ khâu chọn bài hát nhanh chóng được giải quyết khi Quang Đạt đề nghị bài hát khá phù hợp với quãng giọng của các thành viên, lại có giai điệu bắt tai là Em không quay về (Sáng tác: Hoàng Tôn). 

Giám khảo Thu Minh đánh giá 4 chàng trai này “có sự kết hợp rất tốt, ăn ý, hoà thanh tương đối chuẩn và biết nương nhau”.

>> Em không quay về  - Tùng Dương, Quang Đạt, Bá Duy và Minh Đức

Chọn ca khúc Đường cong, nhóm Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu có cách xử lý mới lạ, đặc biệt là đoạn hát rap từ Thanh Huyền mang đến một sắc thái mới cho ca khúc quen thuộc này.

Tuy nhiên, BGK không đánh giá cao bởi phần thể hiện của Huyền có phần lấn át các thành viên khác trong nhóm. 

>> Đường cong - Thanh Huyền, Lệ Huyền, Thuỷ Tiên và Hoài Thu

Nhờ biết chơi nhạc cụ, khả năng beatbox, nhóm của Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy, mang đến một phần trình diễn đầy cuốn hút với bản mash-up Rời & Careless whisper.

Với đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, “nhóm 4 người rõ ràng 4 cá tính này” cho thấy sự thông minh trong cách dàn dựng bài hát. 

>> Rời & Careless whisper - Minh Trị, Tuấn Phong, Việt Thắng và Ngọc Duy

Với ca khúc Diamond, phần trình diễn ấn tượng của Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My lại mang đến nhiều ngạc nhiên cho ban giám khảo, thậm chí đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn hài hước đặt tên nhóm là “4 con quạ” không phải vì xấu xí mà do sự nguy hiểm, mạnh mẽ và bay bổng.

Đặc biệt, nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá rất cao nhóm ở cách khai thác hiệu quả quãng giọng của từng thành viên, cũng như những quãng hay nhất của bài hát để hoà quyện bè với nhau. Chính vì vậy, đây chính là phần trình diễn tốt nhất trong 4 nhóm.

>> Diamond - Y Lux, Thảo Nhi, Janice Phương và Trà My

Khép lại phần thi nhóm nhưng áp lực vẫn chưa thật sự chấm dứt khi 16 thí sinh phải lắng nghe phần nhận xét và công bố kết quả từ ban giám khảo. 

>> Công bố kết quả top 12

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên