20/03/2015 05:33 GMT+7

Vietnam Idol 2015 không được cấp phép, nhiều chương trình dừng phát sóng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Bộ TT&TT nhận thấy trong quá trình hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do Đài liên kết với đối tác để thực hiện.

Viet Nam Idol năm nay không được cấp phép

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản thông báo cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về việc không xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần, gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.

Theo đó, các chương tình Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Viet Nam Idol), Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình - dự kiến phát sóng trên kênh VTV3; sẽ không được xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Các chương trình Chuyện đêm muộn, Khí phách Việt Nam, Tìm kiếm tài năng Châu Á mới được VTV gửi Tờ khai đăng ký các chương trình liên kết cũng không được xử lý hồ sơ xem xét trình cấp Giấy chứng nhận để VTV có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng.

Trước đó, qua công tác thực thi nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí, trong thời gian qua, Bộ TT&TT nhận thấy trong quá trình hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do Đài liên kết với đối tác để thực hiện.

Những sai phạm tập trung chủ yếu như: Thông tin sai sự thật; sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo. Đối với những sai phạm này, Bộ TT&TT đều đã có nhắc nhở trực tiếp VTV và có văn bản, xử phạt vi phạm hành chính.

Qua rà soát hồ sơ cho thấy, các chương trình liên kết mắc sai phạm phần lớn tập trung vào các chương trình giải trí, gameshow phát sóng trên kênh VTV3. Đáng chú ý, có nhiều chương trình do đối tác liên kết thực hiện để xảy ra sai phạm lặp đi lặp lại nhiều lần.

Đối với những chương trình mà Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết còn hiệu lực, nếu trong thời gian tới để xảy ra các sai phạm, Bộ sẽ thu hồi Giấy chứng nhận và có biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Ngoài ra, đối với những chương trình có sai phạm về thủ tục đăng ký liên kết (thực hiện phát sóng các chương trình liên kết khi chưa được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy chứng nhận đăng ký liên kết), Bộ cũng sẽ không xem xét, xử lý việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký liên kết cho các chương trình này; đồng thời, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên