15/03/2007 12:19 GMT+7

Vietnam Airlines bán vé rẻ 25% so với giá thường

Theo Hà Yên - VietNamNet
Theo Hà Yên - VietNamNet

Vietnam Airlines vừa quyết định mở rộng chính sách đa dạng hóa giá vé. Theo đó, hãng sẽ mở bán 26.000 chỗ với giá vé giảm 25% so với giá phổ thông linh hoạt trên một số đường bay địa phương.

ghTEopYQ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Vietnam Airlines vừa quyết định mở rộng chính sách đa dạng hóa giá vé. Theo đó, hãng sẽ mở bán 26.000 chỗ với giá vé giảm 25% so với giá phổ thông linh hoạt trên một số đường bay địa phương.

Thực hiện lộ trình đa dạng hóa giá cước trên các đường bay nội địa, từ ngày hôm nay, 15-3, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ áp dụng thêm các loại giá mới trên một số đường bay địa phương như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang.

Khách phải mua vé trước 5 ngày

Với chính sách này, thay vì chỉ có một mức giá, hành khách có 3 loại giá để lựa chọn (giá phổ thông linh hoạt - L, giá phổ thông - M, giá tiết kiệm - R).

Theo Vietnam Airlines, mức giá cao nhất không có điều kiện hạn chế. Hành khách có thể thay đổi hành trình, đổi ngày bay, chuyến bay mà không phải trả thêm bất cứ khoản lệ phí nào, phù hợp với đối tượng khách kinh doanh, công vụ và không có kế hoạch trước.

Điều đặc biệt, hành khách có kế hoạch đi xa ngày có thể mua các loại giá tiết kiệm. Mức giá loại vé này được giảm tới 25% so với loại giá phổ thông linh hoạt. Đi kèm đó là các điều kiện và khách phải mua trước khi khởi hành ít nhất 5 ngày. Tổng cộng, Vietnam Airlines mở bán 26.000 chỗ đối với mức giá tiết kiệm (không áp dụng vào các giai đoạn cao điểm 30-4 và 1-5).

Bên cạnh đó, từ 1-4, giá vé Hạng Thương gia trên các đường bay trục nội địa sẽ gồm 2 loại giá: giá hạng Thương gia linh hoạt (CVN) và giá hạng Thương gia có điều kiện (DVN).

Tuy hưởng cùng một hạng dịch vụ, nhưng giá CVN có khả năng đáp ứng về chỗ sát ngày bay, không có điều kiện hạn chế; giá DVN (thấp hơn giá CVN khoảng 18%) dành cho các hành khách có kế hoạch mua sớm, khi đổi hành trình sẽ nộp lệ phí 100.000 đồng.

Nhân dịp này, Vietnam Airlines còn áp dụng thêm chương trình khuyến mãi cho khách mua vé hạng thương gia là hội viên chương trình Bông Sen Vàng.

Khi mua giá CVN sẽ được thưởng thêm 600 điểm/chặng trên đường bay Hà Nội - TP.HCM và 400 điểm/chặng trên đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng (thời gian áp dụng từ 1-4 đến 30-6).

Hãng cũng sẽ thực hiện thưởng nhân đôi số điểm cho hội viên chương trình Bông Sen Vàng khi mua vé và bay trên các hạng ghế phổ thông, phổ thông linh hoạt, thương gia trên các đường bay giữa Hà Nội-TP.HCM và Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Bắc Kinh, Quảng Châu, Hongkong, Côn Minh, Bangkok, Kuala Lumpur (áp dụng từ 1-5 đến 30-6-2007).

Việc Vietnam Airlines đưa ra áp dụng nhiều mức giá không những đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn giúp hành khách sớm lên kế hoạch cho chuyến bay của mình. Chính sách trên cũng giúp hãng xây dựng kế hoạch vận chuyển chặt chẽ hơn trên cơ sở cân bằng hóa mùa vụ và cân đối kế hoạch cung ứng sản phẩm. Từ đó, nâng cao năng lực vận chuyển hành khách.

Tăng tần suất chuyến bay

Vietnam Airlines cho biết, ngoài việc mở rộng chính sách đa dạng giá, từ 25-3 trở đi, hãng tiếp tục tăng tần suất trên một số chặng nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm 3 tần suất, khai thác 10 chuyến/tuần bằng máy bay A320 trên chặng TP.HCM - Hải Phòng; tăng thêm 2 tần suất, khai thác 9 chuyến/tuần bằng A320 trên chặng Hà Nội - Nha Trang; tăng tần suất chuyến bay đêm từ 5 đến 7 chuyến/tuần (3 chuyến bằng A320, 4 chuyến bằng AT7), trên chặng TP.HCM - Buôn Ma Thuột; tăng thêm 2 tần suất, khai thác 7 chuyến/tuần bằng F70 và 2 chuyến/tuần bằng AT7 trên chặng TP.HCM - Đà Lạt.

Theo Hà Yên - VietNamNet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên