Xe
29/08/2012 17:50 GMT+7

VietJeep "gầm rú" giữa đại ngàn

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Những cơn mưa nặng hạt đầu thu dường như không cản được ý chí của “binh đoàn” VietJeep mà trái lại còn tạo nên nhiều điều thú vị cho những người “cầm cương” trên cung đường Madagui huyền thoại.

V4yy0Gb6.jpgPhóng to
Đoàn xe VietJeep chinh phục cung đường Madagui huyền thoại - Ảnh: GIA BẢO

Những năm gần đây, phong trào offroad bằng môtô, ôtô ngày càng nở rộ trên khắp các tỉnh thành với nhiều hội, nhóm được thành lập như CLB ôtô địa hình Sài Gòn, Hà Nội, diễn đàn Xehoivietnam, hội Jeep offroad Vietnam...

Khó có thể diễn tả hết tình yêu của những người mê offroad, bởi đôi khi nó chỉ đơn thuần là sự cảm nhận từ tiếng động cơ của những “chiến binh địa hình” lúc băng rừng vượt suối, hay những lúc nếm trải cảnh nắng gió mưa rừng để đưa xe chinh phục những cung đường đầy nguy hiểm... chừng đó cũng là quá đủ để thỏa mãn niềm đam mê của các “tín đồ” offroad.

mXZx3I8j.jpgPhóng to
Chinh phục mọi địa hình, lúc leo đèo... - Ảnh: GIA BẢO

Với phương châm “mùa nắng tìm đường, mùa mưa phượt”, hội Jeep offroad Vietnam đã trải qua rất nhiều thử thách, chinh phục nhiều địa hình khác nhau tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Đắk Nông, Lâm Đồng… và lần này họ đã tìm đến Madagui, Đạ Tẻh (Lâm Đồng), một địa danh vừa quen vừa lạ với giới offroad.

Sau khi vượt qua đoạn đường trải nhựa láng bóng, những chiến mã Jeep dần dần khoác cho mình chiếc áo mới trùng với màu đỏ của núi rừng Tây nguyên trên hành trình chinh phục Madagui. Với vẻ bề ngoài hiền lành, thơ mộng nhưng càng đi sâu khám phá Madagui mới thấy hết nét hoang dã, rùng rợn, choáng ngợp và đặc biệt hơn là điểm kích thích niềm đam mê địa hình của nó.

Chính nét kỳ bí này đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng các thành viên của hội VietJeep và làm họ phấn khích hơn, “máu” hơn trong cuộc “chinh phạt” này.

Địa hình rừng núi hiểm trở đã gây ra nhiều khó khăn cho đội, liên tiếp gặp những “sống trâu”, “tô cháo” hay hố bùn lớn, đường thì chỉ có duy nhất một lối đi, nào xe bị hỏng, láp xoắn bị gãy… Nhưng hình như những điều đó càng làm tinh thần đoàn kết, sự “chiến đấu” của toàn đội được đẩy lên cao hơn.

Sau những phút giây toát mồ hôi, các “chiến xa” jeep lại tiếp tục lăn bánh “êm ả” hơn trên con đường đầy “gai góc” ấy, các hội viên lại được thư giãn bằng những câu bông đùa trên hành trình khám phá.

Lúc mặt trời vừa xuống, các chiến binh của VietJeep lại tìm một khu đất trống giữa chốn núi rừng hoang dã này để dựng lều đóng quân qua đêm.

Anh Đức (ban điều hành hội Vietjeep) chia sẻ: “Thành quả sau mỗi chuyến đi không phải là vượt qua những cung đường đầy thách thức, địa hình hiểm trở mà cái chúng tôi có được là tình đoàn kết giữa các anh em, chúng tôi được cháy hết mình với niềm đam mê chung và vượt lên chính bản thân mình”.

Gác lại tất cả những bộn bề công việc, những lo toan của của sống thường nhật, điện thoại ngoài vùng phủ sóng, các hội viên vui chơi bên nhau trong hai ngày cuối tuần ngắn ngủi, nhưng thấm tình đoàn kết và cùng hòa chung nhịp đập đam mê "jeep offroad".

Những hình ảnh về chuyến offroad của VietJeep tại Madagui:

O4arVzY2.jpgPhóng to
Những chiến binh Jeep nối đuôi nhau bươn chải qua mọi địa hình - Ảnh: GIA BẢO
bbTUrpP1.jpg
Đường lầy lội không phải là trở ngại quá lớn với những người cầm cương - Ảnh: GIA BẢO
XkSacVpx.jpg
...lúc vượt suối - Ảnh: GIA BẢO
AQMnEnpo.jpg
Băng băng trên dặm trường, xé rừng xe ta tiến - Ảnh: GIA BẢO
VbBhpW4Z.jpg
Sửa xe sau những trận chiến gian nan - Ảnh: GIA BẢO
ob8SS2T0.jpg
Dô ta... ta vượt qua mọi cung đường - Ảnh: GIA BẢO
wgXVOIS6.jpg
Với những chiến binh offroad “chăn trời chiếu đất”, thật chẳng còn gì hoang dã hơn - Ảnh: GIA BẢO
GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên