03/04/2012 07:32 GMT+7

Vietcombank sẽ phát hành 1 tỉ USD trái phiếu quốc tế

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 2-4, tại đại hội cổ đông thường niên năm 2012, ông Nguyễn Phước Thanh, tổng giám đốc Ngân hàng thương mại CP Ngoại thương VN (Vietcombank), cho biết dự kiến phát hành tối đa 1 tỉ USD trái phiếu quốc tế trong năm nay với kỳ hạn tối đa 10 năm.

Lãi suất phù hợp với điều kiện thị trường tại thời điểm phát hành.

Theo ông Thanh, hoạt động ngoại hối là một lợi thế, có vai trò quan trọng đối với Vietcombank. Hiện tại, huy động vốn ngoại tệ chiếm xấp xỉ 30% tổng huy động từ nền kinh tế, tín dụng ngoại tệ chiếm xấp xỉ 32,43% tổng dư nợ tín dụng, tỉ lệ tín dụng ngoại tệ/huy động vốn ngoại tệ xấp xỉ 84%... Mặt khác, thông qua việc phát hành trái phiếu quốc tế, Vietcombank có thể cân đối nguồn vốn cho các khoản tín dụng ngoại tệ trung và dài hạn đã cho vay, cũng như các cam kết giải ngân tín dụng trung và dài hạn ngoại tệ...

Về đầu tư, năm 2012 Vietcombank tiếp tục rà soát danh mục đầu tư, tái cơ cấu phù hợp có tính đến hoạt động mua bán sáp nhập. Vietcombank có kế hoạch thành lập ba công ty con là công ty kiều hối, công ty quản lý và khai thác tài sản và công ty tín dụng tiêu dùng.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên