21/03/2008 04:07 GMT+7

Viết, vẽ bằng... miệng và tứ chi

TẤN ĐỨC
TẤN ĐỨC

TT - Trong căn phòng trọ ở số 38/12/4 Mậu Thân (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chúng tôi đã bất ngờ khi chứng kiến màn biểu diễn độc đáo của một sinh viên: viết, vẽ tranh cùng lúc bằng... miệng và cả hai tay hoặc hai chân.

ZvJkxiaW.jpgPhóng to
Phi Châu với một tác phẩm vẽ bằng chân
TT - Trong căn phòng trọ ở số 38/12/4 Mậu Thân (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chúng tôi đã bất ngờ khi chứng kiến màn biểu diễn độc đáo của một sinh viên: viết, vẽ tranh cùng lúc bằng... miệng và cả hai tay hoặc hai chân.
Nghe đọc nội dung toàn bài:

Người có khả năng độc đáo ấy là Nguyễn Phi Châu, 23 tuổi, hiện là sinh viên lớp K28 khoa điện tử - viễn thông Trường đại học tại chức Cần Thơ.

Tưởng để viết được cùng lúc cả hai tay, Phi Châu đã phải khổ luyện, nhưng chàng sinh viên có vóc dáng nhỏ nhắn rụt rè kể: "Tình cờ thôi anh ạ, chứ em cũng đâu biết mình làm được vậy. Hôm ấy đã vào giờ học triết mà bạn Quân ngồi kế bên em biến đâu mất. Tay phải em viết bài cho em, còn tay trái rảnh nên mang tập của bạn ra viết giúp. Thầy nói đến đâu em ghi đến đó”.

Phi Châu đã chọn ra hơn 30 tác phẩm ưng ý nhất đến Trung tâm sách kỷ lục VN để tham gia cuộc thi tìm kiếm kỷ lục VN. Châu cho hay: "Mình nghĩ khả năng tiềm tàng trong mỗi con người là vô tận, nếu biết khai thác sẽ làm được mọi chuyện".

Mới đây Phi Châu còn làm các bạn cùng lớp và cả bốn người anh ruột trọ cùng phòng sửng sốt khi công bố hơn 100 bức tranh do chính Châu vẽ bằng... miệng và hai chân. Thì ra từ cuối năm ngoái, ngoài giờ lên lớp Châu về phòng trọ đóng cửa mày mò vẽ đủ các loại tranh phong cảnh đồng quê, tranh thú vật và tranh mô phỏng bất kỳ bức nào mà mình nhìn thấy.

Sợ các anh rầy "không lo học" nên phải đợi các anh đi làm hết hoặc lúc nửa đêm khi mọi người đã ngủ, Châu mới dám vẽ. Vẽ được bức nào Châu cất ngay vào tủ. Gần ba tháng sau các anh của Châu mới hay. Bây giờ thì Châu có thể kẹp bút vào hai bàn chân hoặc ngậm vào miệng vẽ loang loáng. Chỉ trong một buổi Châu có thể vẽ xong vài bức tranh rất đẹp.

Thấy vẽ bằng chân và miệng cũng không khó mấy, Phi Châu tiếp tục thử khả năng của mình bằng cách viết bằng chân. Ban đầu chỉ viết một chân, còn giờ Châu có thể viết cùng lúc bằng cả hai chân như viết hai tay. Trước chúng tôi, Châu đã thể hiện khả năng đặc biệt của mình khá tự tin. Rồi bạn còn đề nghị được biểu diễn khả năng viết cùng lúc bằng... miệng và hai tay. Châu tự tin khẳng định: "Nếu thêm một con mắt nữa, có khi mình có thể viết cùng lúc cả tứ chi"!

Tại nhà của Phi Châu (ấp Tân Long, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, cách trung tâm TP Cần Thơ khoảng 20km), ông Nguyễn Trung Nghĩa, cha của Phi Châu, cho biết: "Tôi có năm đứa con, thằng Châu là út. Hồi nhỏ nó đã rất mê vẽ, hễ xem quảng cáo trên truyền hình thấy gì là lấy bút hí hoáy vẽ, chốc lát đã thành hình hệt như trên màn ảnh...".

TẤN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên