11/12/2010 02:03 GMT+7

Việt Nam sẽ có giống cây trồng biến đổi gen

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - VN sẽ có giống cây trồng biến đổi gen năm 2011 và đến 2013 sẽ sản xuất giống đại trà để trồng trên diện rộng - ông Phạm Văn Toản, chánh văn phòng chương trình công nghệ sinh học Bộ NN&PTNT, khẳng định tại buổi tọa đàm “Cơ hội và triển vọng ứng dụng giải pháp công nghệ sinh học trong phát triển nông nghiệp bền vững ở VN” ngày 10-12.

Theo ông Toản, đến nay đã có ba doanh nghiệp nước ngoài được phép thực hiện khảo nghiệm ba giống cây chủ lực là ngô, đậu tương và bông vải. Đây cũng là ba sản phẩm mà Chính phủ giao từ năm 2010-2015 phải đưa vào thực tiễn.

Ông Toản cho biết các nhà khoa học trên thế giới cũng như trong nước sau nhiều thời gian nghiên cứu, khảo nghiệm và đi đến kết luận: cây trồng biến đổi gen không hề gây hại cho sức khỏe con người, môi trường sinh thái, vi sinh vật trong đất...Đây chính là cơ sở để rất nhiều nước trên thế giới triển khai ứng dụng trên diện rộng.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan cũng đồng tình: “Phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ sinh học vào trong nông nghiệp là con đường tất yếu”.

Theo bà Chi Lan, diện tích đất nông nghiệp tại VN những năm qua không tăng nhưng thách thức về dân số, biến đổi khí hậu nên nhất thiết phải triển khai các ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp.

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên