09/12/2007 16:00 GMT+7

"Việt Nam nhìn từ không trung" của Giản Thanh Sơn

Theo TRÀ GIANGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Theo TRÀ GIANGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần

Triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam nhìn từ không trung” (Viet Nam - Bird’s - Eye - View) của nhà báo Giản Thanh Sơn sẽ khai mạc vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/12 tại đại sảnh khách sạn Metropole (148 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. Hồ Chí Minh).

Ug3v9tm9.jpgPhóng to
Giản Thanh Sơn, tháng 1/2006
Triển lãm ảnh báo chí “Việt Nam nhìn từ không trung” (Viet Nam - Bird’s - Eye - View) của nhà báo Giản Thanh Sơn sẽ khai mạc vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/12 tại đại sảnh khách sạn Metropole (148 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. Hồ Chí Minh).

Đây là triển lãm lần thứ hai của Giản Thanh Sơn - nối tiếp thành công vang dội của cuộc triển lãm đặc biệt “Chân dung chính khách” (2003).

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm “Việt Nam nhìn từ không trung” giới thiệu đến công chúng yêu ảnh báo chí - nghệ thuật trong và ngoài nước hình ảnh Việt Nam với góc nhìn đặc biệt. Mỗi bức ảnh là một khuôn hình đầy mạo hiểm và sáng tạo, khám phá của nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi vẻ đẹp Việt Nam được nhìn từ trên cao.

ywEuaNwq.jpgPhóng to
Sài Gòn thời hội nhập, tháng 11/2007
qAr70seL.jpgPhóng to
Quận 9, TP.HCM, tháng 4/1990
qg0R6x5X.jpgPhóng to
Đô thị mới, Q.7, TP.HCM tháng 4/2007
BEVgj5W8.jpgPhóng to
Đường xuyên Á, TP.HCM. Kỷ niệm một chuyến bay đêm, hè 2007

Nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn cho biết: “Tôi đã có dịp được bay trên vùng trời châu Á, châu Âu và đã được ngắm nhìn mọi quốc gia từ trên không. Tuy nhiên, mỗi khi về đến vùng trời Việt Nam là lại cảm thấy vô cùng xao xuyến trước làng mạc nối tiếp nhau, trong đó có những vùng quê nghèo thấp thoáng dưới làn mây trắng, từ những vùng rừng núi chập chùng đến những cánh đồng vào mùa lúa chín vàng rực như tấm thảm trải dài tung tăng với những đàn cò trắng tìm mồi, những khúc sông uốn lượn hay những chiếc cầu bắc qua con rạch.

ylE3h9jx.jpgPhóng to
Đồng Nai, tháng 11/2007
Zsau5fZ9.jpgPhóng to
Tiềm năng Đồng bằng. An Giang, tháng 11/2005

Trông rất đơn sơ nhưng ghi dấu biết bao kỷ niệm cho từng thế hệ con người Việt Nam. Vượt lên sức khỏe và thể lực, tôi thực hiện những tác phẩm này bằng sự rung cảm thật sự và với mong muốn sẽ được góp phần giới thiệu với thế giới hình ảnh về một nước Việt yên bình và đáng yêu”.

Năm 2003, nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn đã từng tổ chức thành công cuộc triển lãm ảnh báo chí đầu tiên mang tên “Chân dung chính khách”. Triển lãm trưng bày bộ tác phẩm chân dung của 100 chính khách - nguyên thủ của hơn năm mươi quốc gia thế giới đến thăm Việt Nam trong vòng mười năm (1993-2003). Cuộc triển lãm đã được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm và đánh giá cao.

WS8dSTp4.jpgPhóng to
Rừng cao su ở Long Khánh - Đồng Nai, ảnh chụp tháng 3/2007
qhqGVa2Z.jpgPhóng to
Chiều hạ vàng. Ven biển Phan Thiết, hè 2006

Qua triển lãm này, Giản Thanh Sơn đã được xác lập kỷ lục quốc gia: “Người chụp ảnh chân dung chính khách nhiều nhất Việt Nam”. Trong thời gian tới, Giản Thanh Sơn dự định sẽ xuất bản ấn phẩm “Sử liệu bằng ảnh về công tác đối ngoại của Việt Nam trong thời kỳ đổi mới”; với việc tuyển chọn “100 cuộc phỏng vấn cùng những bài bình luận trong nước và quốc tế” và hình ảnh trong triển lãm “Việt Nam nhìn từ không trung”…

Nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn (còn có bút danh Phong Sơn) sinh ngày 19/5/1957 tại Cần Giuộc (Long An). Anh là cử nhân văn chương, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, cựu hội viên Hội Luật gia Việt Nam và từng được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam. Anh cũng chính là một trong rất ít nhà báo Việt Nam từng được phân công tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Á-Âu, Hội nghị cấp cao APEC và các sự kiện quốc tế quan trọng khác…

2xJycKNe.jpgPhóng to
Thung lũng Khe Sanh, tháng 2/2006
5IszAtNe.jpgPhóng to
Ruộng muối ở Bạc Liêu, 2005
DEYjMJYi.jpgPhóng to

Đất mới Ninh Thuận, tháng 4/2007

Giản Thanh Sơn chính thức gia nhập làng báo kể từ sau năm 1975, là một trong những thế hệ làm báo đầu tiên sau giải phóng. Khởi đầu tại báo Long An, sau đó anh chuyển sang báo Người Lao Động. Hơn 10 năm nay, Giản Thanh Sơn là phóng viên, biên tập viên báo Công An TP.HCM, phụ trách lĩnh vực chính trị - ngoại giao.

Cuộc triển lãm ảnh trên không này được tổ chức với sự hỗ trợ của Công ty Quảng cáo Today và các bạn đồng nghiệp, đặc biệt là các nhà tài trợ Công ty Đầu tư Công nghiệp Tân Tạo, Shop thời trang Sóng Nhạc, Công ty Tân Phú Thịnh, Công ty Cổ phần Quê Hương - Liberty, Công ty Du học Á-Âu, Chung Minh Digital và Công ty Nam Cường.

Theo TRÀ GIANGDoanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên