28/07/2011 19:43 GMT+7

Việt Nam lần đầu sản xuất 20 tấn muối trộn fluor

L.ANH
L.ANH

TTO - Thông tin này được Viện trưởng Viện Răng hàm mặt trung ương Trịnh Đình Hải cho biết tại hội nghị khoa học quốc gia về răng hàm mặt ngày 28-7.

Số muối này sẽ được sử dụng cấp phát cho người dân tại tỉnh Lào Cai nhằm phòng ngừa bệnh sâu răng.

Theo ông Hải, có thể phòng ngừa sâu răng bằng cách trộn fluor trong nước ăn uống hoặc trộn muối ăn. Tuy nhiên ở Việt Nam, do mục tiêu trước mắt là phòng ngừa sâu răng cho người dân tại các vùng nghèo, hầu hết chưa có nước máy nên Bộ Y tế sử dụng hình thức cấp phát muối ăn đã trộn fluor.

Ông Hải cho hay hàm lượng fluor tối ưu (vừa đảm bảo phòng chống sâu răng vừa giúp răng không có vết ố) là 0,7-0,75 ppm/lít, trong khi hàm lượng fluor trong nước ở Việt Nam chủ yếu ở mức 0,1-0,3 ppm/lít. Tỉ lệ sâu răng ở nhiều lứa tuổi lên đến 80-90%.

Ông Hải cũng nói thêm các nước châu Âu đã triển khai phòng ngừa sâu răng bằng fluoride từ những năm 1940. Ở châu Á, Singapore, Malaysia đã triển khai biện pháp này.

Theo thống kê ở các quốc gia đã sử dụng biện pháp phòng chống sâu răng bằng fluor, tỉ lệ sâu răng giảm 50-60% ở nhóm được tham gia chương trình sau năm năm triển khai.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên