09/03/2011 19:09 GMT+7

Việt Nam không thay đổi thứ hạng trong bảng xếp của FIFA

NGỌC ĐIỆP (theo FIFA,Canadian Press)
NGỌC ĐIỆP (theo FIFA,Canadian Press)

TTO - Đã không có sự tăng hạng tiếp tục dành cho tuyển Việt Nam như hai tháng vừa qua khi nước ta vẫn giữ vị trí 134 thế giới, theo bảng xếp hạng bóng đá nam của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố ngày 9-3.

TTO - Đã không có sự tăng hạng tiếp tục dành cho tuyển Việt Nam như hai tháng vừa qua khi nước ta vẫn giữ vị trí 134 thế giới, theo bảng xếp hạng bóng đá nam của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố ngày 9-3.

Tuy nhiên, nếu xét ở khu vực châu Á thì tuyển Việt Nam tăng 1 bậc lên xếp thứ 20 (tháng trước là 21). Song, Việt Nam vẫn xếp sau Thái Lan và Indonesia, nhưng trên nhà vô địch AFF Cup 2010 - Malaysia và Singapore ở Đông Nam Á.

Thứ hạng top 10

1.Tây Ban Nha2.Hà Lan3.Đức4.Argentina5.Brazil6.Anh7.Uruguay8.Croatia9.Bồ Đào Nha10.Hy Lạp

Trong khi đó, tuyển Nhật tiếp tục thể hiện tính “anh cả” của khu vực khi không những duy trì vị trí nhất bảng ở châu Á mà còn tăng hai bậc lên xếp thứ 15 của thế giới.

Ở tốp 10, xáo trộn đã xảy ra khi Argentina soán vị trí thứ 4 của Brazil, đồng thời đẩy quốc gia từng 5 lần vô địch World Cup xuống thứ 5. Đây được xem như phần thưởng xứng đáng cho đội bóng nổi tiếng với vũ điệu Tango sau khi họ đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 trong lượt trận giao hữu quốc tế diễn ra hồi tháng trước (9-2). Ngược lại, dư âm từ thất bại 0-1 trước tuyển Pháp trở thành nguyên nhân khiến Brazil rớt hạng.

Ngoài ra, Croatia cũng vươn lên một bậc với vị trí thứ 8, trong khi Bồ Đào Nha rớt một bậc xuống thứ 9. Nhà vô địch World Cup 2006, tuyển Ý lúc này cũng áp sát nhóm 10 đội mạnh nhất khi tăng hai bậc, giữ vị trí thứ 11.

Còn lại, thứ tự các đội tuyển khác nằm trong tốp 10 vẫn được giữ nguyên. Tây Ban Nha vẫn giữ vị trí số 1 thế giới, trong khi Hà Lan xếp thứ hai và tuyển Đức giữ hạng 3.

Vào ngày 13-4, bảng xếp hạng FIFA tháng 4 sẽ tiếp tục được công bố.

NGỌC ĐIỆP (theo FIFA,Canadian Press)

NGỌC ĐIỆP (theo FIFA,Canadian Press)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên