12/04/2007 04:54 GMT+7

Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

(TTXVN)
(TTXVN)

TT - Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

KxRxQZzz.jpgPhóng to TaJWe36g.jpg
Quần đảo Hoàng Sa trên bản đổ Việt Nam Quần đảo Trường Sa trên bản đồ Việt Nam

Ngày 11-4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của VN về những phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối việc VN phân lô, gọi thầu và hợp tác với Tập đoàn dầu khí BP của Anh xây dựng đường ống khí đốt ở Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Dũng trả lời: “VN có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của VN tiến hành trên các quần đảo và vùng biển của VN, kể cả việc phân lô, thăm dò và khai thác dầu khí là hoàn toàn bình thường, phù hợp với luật pháp VN, luật pháp và thực tiễn quốc tế, đặc biệt là công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982 và tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở biển Đông năm 2002.

Dự án hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN và Công ty dầu khí BP của Anh được thực hiện từ năm 2000 nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN, hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền của VN”.

(TTXVN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên