27/08/2015 13:45 GMT+7

​Việt Nam giành 2 HCĐ cờ tướng thế giới

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 26-8 (giờ Đức), tuyển Việt Nam đã giành 2 HCĐ nội dung cá nhân nữ và đồng đội nam tại Giải cờ tướng vô địch thế giới 2015 diễn ra ở thành phố Munich (nước Đức).

Thanh Hồng (phải) nhận HCĐ thế giới. Ảnh H.Đ.H

Giải năm nay thu hút nhiều kỳ thủ mạnh đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ có phong trào cờ tướng phát triển như: Trung quốc, Mỹ, Nga, Singapore, Philippinnes, Hà Lan , Đài Loan, Hồng Kông, Macau, Nhật, Ý, Pháp, Đức, Canada…. và Việt Nam. Tuyển Việt Nam dự giải với 3 đại diện là Lại Lý Huynh, Trềnh A Sáng (nam) và Hồ Thị Thanh Hồng (nữ).

Đây chỉ mới là lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu nhưng nữ kỳ thủ Thanh Hồng đã thi đấu xuất sắc ở nội dung cá nhân nữ. Nội dung này có tổng cộng 7 VĐV, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm.

Thanh Hồng đã bất bại sau 5 ván đầu tiên (3 thắng, 2 hòa) được 8 điểm. Đáng tiếc là ở ván thi đấu cuối cùng ngày 26-8, Thanh Hồng để thua đối thủ người Mỹ Jia Dan nên đành chấp nhận chiếc HCĐ với 8 điểm. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Jia Dan vượt qua Thanh Hồng giành HCB với 9 điểm. Chiếc HCV đã thuộc về kỳ thủ Trung Quốc Wang Lin Na (11 điểm).

Ở nội dung cá nhân nam thi đấu theo thể thức Thụy Sỹ 9 ván, Lại Lý Huynh đã giành hạng 5 và Trềnh A Sáng hạng 14. Với kết quả này, đôi Lại Lý Huynh/Trềnh A Sáng đã giành HCĐ nội dung đồng đội nam (dựa trên thành tích tốt nhất của 2 kỳ thủ mỗi đội). 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên