20/10/2011 02:20 GMT+7

Việt Nam đoạt giải bạc Liên hoan xiếc Latina

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Anh em nghệ sĩ Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp thuộc đoàn xiếc TP.HCM vừa đoạt giải bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Latina lần thứ 13 được tổ chức từ ngày 13 đến 17-10 tại Ý với tiết mục Sức mạnh đôi tay.

Ngoài giải bạc, tiết mục của anh em nhà họ Giang còn đoạt hai giải phụ từ giám khảo đại diện cho hai tập đoàn xiếc nổi tiếng là Monte Carlo và Cirque du Soleil.

Xiếc Việt Nam thắng lớn tại Circuba 2011Lần đầu tiên xiếc Việt Nam giành giải vàng quốc tế"Sức mạnh đôi tay" đoạt huy chương vàng

6PuaP4xF.jpgPhóng to
Tiết mục Sức mạnh đôi tay của anh em Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp - Ảnh: Đoàn xiếc TP.HCM cung cấp

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai anh em ruột và tiết mục Sức mạnh đôi tay đã được họ cất công rèn luyện trong suốt hơn năm năm nay dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Quý Toại. Chính sự khổ công miệt mài trên sàn tập đã đem đến cho họ những khoảnh khắc đắt giá trong khoảng 15 phút biểu diễn trên sân khấu.

Theo các chuyên gia, đó là sự kết hợp hài hòa của sức mạnh đôi tay, sự dẻo dai, phối hợp nhịp nhàng để xây dựng những tạo hình đẹp, đem đến những triền cảm xúc khác nhau cho người xem. Chỉ riêng Sức mạnh đôi tay đã lần lượt đem vinh quang về cho hai anh em: huy chương vàng tài năng trẻ ba nước Đông Dương 2009, giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại VN 2010, giải thưởng lớn (Grand Prix), giải khán giả yêu thích nhất, hai giải phụ (Phong cách và Sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế tháng 8-2011 ở Cuba... Hai anh em từng tham gia vở kịch xiếc Romeo và Juliet ra mắt cuối tháng 9 ở rạp xiếc TP.HCM, trong đó Quốc Nghiệp vào vai Romeo.

Với tài năng và niềm đam mê nghệ thuật xiếc, anh em Quốc Cơ (sinh năm 1984) và Quốc Nghiệp (1989) đang được xem là cặp diễn viên trẻ ăn ý, tài năng và rất triển vọng của làng xiếc VN. Vừa trở về từ Ý, họ sẽ tiếp tục đến Trung Quốc vào ngày 21-10 để tham gia một liên hoan xiếc quốc tế nữa, sau đó là những chuyến đi dài từ lời mời biểu diễn của các nước Đức, Anh, Hà Lan, Pháp...

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên