03/08/2016 17:03 GMT+7

Việt Nam đã nhập gần 500 tấn xoài mút từ Trung Quốc

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 3-8, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết thông tin trên.

Theo ông Hoàng Trung, thời gian qua có một số nhà nhập khẩu Việt Nam có hợp đồng với phía Trung Quốc nhập khẩu chính ngạch loại xoài quả nhỏ, có nơi gọi là xoài mút. 

Xoài mút được nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn và đều được kiểm tra về sâu bệnh và hóa chất bảo vệ thực vật.

Theo ông Trung, tháng 7-8 không phải là mùa xoài ở Việt Nam nên xoài mút về nhiều, nhưng sau tháng 8 thì Việt Nam có xoài nội địa nhiều, nên lại dừng nhập xoài từ Trung Quốc.

Trong khi đó, thông tin từ Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, xoài mút được trồng nhiều cả ở miền Tây và Trung Quốc, Lào. Xoài mút hiện có trên thị trường đều từ 3 nguồn này.

Cục Bảo vệ thực vật cũng bác bỏ xoài mút trên thị trường hiện nay làm bằng nhựa hoặc là xoài giả, mà cho rằng đây là quả xoài thật và là một trong khoảng 1.000 giống xoài đang có hiện nay.

Cục Bảo vệ thực vật cho rằng hạt xoài mút lép và lớp màng sinh học ở giữa trong clip lưu truyền gần đây cho là nilông nhưng thực ra là áo bao của hạt.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên