06/04/2015 18:22 GMT+7

Việt Nam bỏ ngõ thị trường thức ăn cho thú cưng

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - .Ngành công nghiệp thú cưng được đánh giá là có tiềm năng lớn tại Việt Nam đang phát triển. Thị trường cung cấp thức ăn cho thú cưng đa số của nước ngoài đưa về.

Số người trẻ sở hữu những giống chó đẹp ngày càng gia tăng là tiềm năng lớn cho thị trường thú cưng - Ảnh: KHÁNH NGỌC

Cuộc thi giống chó hiếm - Việt Nam Dog Show 2015 do Hiệp Hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA) tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) vừa qua đã quy tụ hàng trăm chú chó hiếm bản địa và chó hiếm nhập ngoại cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc ngành công nghiệp thú cưng tham gia. 

Ngành công nghiệp thú cưng được đánh giá là có tiềm năng lớn tại Việt Nam đang từng bước phát triển và ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài tìm đến khai thác thị trường.

Một số doanh nghiệp ngành thú cưng tại Dog Show 2015 cho biết đã bán được khá nhiều thức ăn chó mèo. 

Theo ông Wayne Capriotti, chuyên gia nghiên cứu thị trường ngành công nghiệp thú cưng, công ty digi-escape, khách tham quan tại Dog Show, thị trường ngành công nghiệp thú cưng ở Việt Nam có tiềm năng rất lớn khi trong 5 năm qua người nuôi thú cưng đang ngày một gia tăng và những chủ sở hữu thú cưng bắt đầu xem vật nuôi của họ như là các thành viên trong gia đình. 

Nhiều chủ sở hữu vật nuôi trẻ sẵn sàng mua thức ăn thương mại dành cho thú cưng để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho chó mèo cưng của họ. Sự tăng trưởng của việc mua thức ăn vật nuôi chủ yếu giới hạn trong các thành phố lớn của TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Nhiều nhà sản xuất thức ăn thú cưng nước ngoài như Invivo NSA, Smart Heart, Royal Canin… đang tập trung vào việc xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm thức ăn vật nuôi của họ tại Việt Nam để cải thiện hoạt động bán hàng qua các nhà bán lẻ và phòng mạch thú y để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.

Hiện có thêm các nhà sản xuất thức ăn thú cưng nước ngoài như Invivo NSA (Pháp) đầu tư nhà xưởng sản xuất thức ăn chó mèo tại Việt Nam.

Theo ông Wayne Capriotti “Với hơn 70% dân số vẫn sống ở các vùng nông thôn phát triển lương thực, phát triển các ngành công nghiệp tiểu thủ công nghiệp và nguồn lao động dồi dào chi phí thấp cho sản xuất, Việt Nam có nhiều tiềm năng để sản xuất các nhãn hiệu cao cấp của sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm dành cho vật nuôi để xuất khẩu sang các thị trường vật nuôi lớn ở nhiều nơi khác của châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu.

Việt Nam cũng được xem là một nguồn sản xuất thức ăn vật nuôi chi phí thấp khi có một nguồn phong phú các loại thịt, hải sản, gạo, trái cây và rau quả (thành phần cơ bản của thức ăn vật nuôi)”, ông Wayne Capriotti nhận xét.  

Một bé chó đang biểu diễn khả năng đi bằng hai chân tại Dog Show 2015 khiến các bạn trẻ thích thú ghi hình - Ảnh: KHÁNH NGỌC
Dog Show 2015 không chỉ là sân chơi cho các bạn trẻ yêu thú cưng, mà còn là cơ hội mở ra thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp thú cưng - Ảnh: KHÁNH NGỌC
Rudiger Bernhard Zabler đến từ Đức là người nước ngoài duy nhất tham gia cuộc thi giống chó hiếm tại Dog Show 2015 với những chú chó Phú Quốc xoáy lưng rất đẹp và đoạt giải - Ảnh: KHÁNH NGỌC
Giám khảo đang chấm chó Phú Quốc xoáy lưng tại cuộc thi Dog Show 2015 - Ảnh: KHÁNH NGỌC
Một chú chó con giống hiếm H'Mông tham gia cùng chủ cuộc thi Dog Show 2015 - Ảnh: KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên