13/07/2008 20:00 GMT+7

Việt Linh và những bộ phim trên giấy

NGUYỆT HƯƠNG
NGUYỆT HƯƠNG

TTO - “Những câu chuyện của Việt Linh” là chủ đề buổi giao lưu và giới thiệu cuốn sách Chuyện mình chuyện người của đạo diễn Việt Linh tại Cung văn hóa Lao động sáng 13-7.

O4Z1xt6x.jpgPhóng to
Đạo diễn Việt Linh (trái) và nhà báo Bạch Mai trong buổi giao lưu "Những câu chuyện của Việt Linh" - Ảnh: Phạm Thành Nhân

Hội trường A đông đảo bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ nữ đạo diễn tài năng đến chia sẻ cùng chị.

Như biên kịch Phạm Thùy Nhân từng đánh giá về Việt Linh - “người khước từ phù phiếm để sống trọn vẹn trong thế giới mình chọn”, thế giới chuyện kể của chị man mác những nỗi niềm của một tâm hồn tinh tế, nhưng đôi khi làm người đọc giật mình vì góc nhìn độc đáo và sắc sảo về điện ảnh, về cuộc sống lẫn những chuyện riêng tư.

“Hạnh ngộ” cùng Việt Linh sáng chủ nhật có nhiều nhân vật rất đặc biệt như người bác sĩ chữa trị cho chị qua cơn đột quỵ hiểm nghèo, vị chủ nhiệm phim từng bất đồng quan điểm nay trở thành bạn thân, một độc giả nữ lặn lội từ Long An đến tham dự hay một doanh nhân trẻ đang đọc Chuyện mình chuyện người mỗi ngày… Chân dung nữ đạo diễn trong mắt những người tri âm hiện lên như một phụ nữ nghị lực, đa cảm và đa mang.

Hơn 90 bài tạp bút rải rác trên báo chí suốt 20 năm gom lại trong tập sách thật sự là tâm huyết của nữ đạo diễn với nghề cầm bút: “Viết ra một câu chuyện, một bài báo giống như làm phim trên giấy. Chúng đều cần tính chân thực và cái tâm”. Có phải vì tính chân thực ấy và cái tâm ấy mà những bộ phim trên giấy của chị đang khe khẽ chạm vào trái tim người đọc?

NGUYỆT HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên