07/03/2015 04:40 GMT+7

Việt kiều Mỹ cũng mê “U-19”

H.T.
H.T.

TT - Tối 5-3, tôi ngồi uống cà phê với một ông anh là Việt kiều Mỹ. Gần suốt cuộc nói chuyện cả giờ, anh toàn hỏi thăm và bàn luận về lứa cầu thủ trẻ Tuấn Anh, Công Phượng... của Học viện Hoàng Anh Gia Lai (anh cứ luôn miệng gọi là lứa U-19 dù bây giờ họ đã qua tuổi ấy).

Anh kể mình cùng những người bạn mê bóng đá bên Mỹ cũng hết sức ái mộ lứa cầu thủ này. Ngày xưa, khi còn ở VN, anh cũng là một tín đồ của bóng đá Việt. Nhưng lúc rời đất nước để đi định cư tại Mỹ, khi ấy tình yêu bóng đá Việt ít nhiều đã nguội lạnh. Đơn giản thôi, anh cũng như bao người Việt khác yêu bóng đá nước nhà, đều chịu không nổi những trận đấu mà khán giả chẳng biết mình đang xem môn thể thao vua hay đang xem một vở kịch! “Đá thì dở mà bán độ dữ quá mà, riết ai cũng ngán” - anh nói.

Còn bây giờ, anh cho biết: ”Từ khi xuất hiện lứa U-19, nhóm bạn tụi tui theo dõi kỹ lắm. Mấy trận đấu của lứa Tuấn Anh, Công Phượng... ở những giải như U-19 Đông Nam Á, U-19 châu Á, tụi tui toàn dậy sớm từ 4, 5 giờ sáng ôm máy tính theo dõi. Tụi tui kỳ vọng đến SEA Games sắp tới, lứa cầu thủ này sẽ làm nên chuyện”.

Và anh cũng hỏi tôi: “Bên Mỹ, bà con Việt kiều đang đồn rằng bầu Đức sẽ đưa đội bóng của mình sang đá giao hữu với đội bóng Chivas USA của doanh nhân gốc Việt Nguyễn Bảo Hoàng. Không biết chuyện ấy có thật không?”. Nghe tôi trả lời là ở đây chưa nghe thông tin ấy, anh bảo: “Nếu có trận đấu ấy, bà con Việt kiều chắc đi xem nhiều lắm”.

Đấy, những người Việt đi làm đầu tắt mặt tối ở Mỹ - một đất nước có vô vàn phương tiện để giải trí, thế mà cũng đau đáu với lứa Tuấn Anh, Công Phượng... thì chả trách sao chỉ một trận đấu giao hữu của U-23 có các cầu thủ này, vào chiều 5-3 với Hà Nội T&T, lại thu hút đông nghịt khán giả thủ đô đến sân. Tan trận, người ta còn chưa chịu về mà lao xuống sân bu đen bu đỏ quanh các cầu thủ. Nhìn những bức ảnh chụp cảnh ấy, tôi chợt nhớ đến bóng đá Sài Gòn thời hoàng kim vào cuối thập niên 1970 đầu 1980.

Hồi ấy, sau mỗi trận đấu, khán giả cũng chẳng chịu về sớm đâu. Người ta đứng đen nghịt trước cổng sân Thống Nhất phía đường Nguyễn Kim để nhìn, để được nắm tay, vỗ vai những cầu thủ mà họ yêu quý như Minh “nhí”, Lưu Tấn Liêm, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Kim Hằng...

Hình ảnh đẹp ấy đang trở lại với lứa Tuấn Anh, Công Phượng... Và mong sao từ nay sắp lên cứ phát triển như thế, chứ đừng lụi tàn như chuyện ngày xưa.

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên