21/11/2006 07:32 GMT+7

Viện Vật lý địa cầu chịu trách nhiệm phát đi các thông báo động đất, sóng thần

Website Chính phủ
Website Chính phủ

TT - Các cơ quan thông tin đại chúng phải truyền phát kịp thời các tin về động đất, tin cảnh báo sóng thần do Viện Vật lý địa cầu cung cấp. Đó là một trong những nội dung được nêu trong qui chế báo tin động đất, cảnh báo sóng thần vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành kèm quyết định 264/2006/QĐ-TTg.

Qui chế nêu rõ Viện Vật lý địa cầu là cơ quan duy nhất có thẩm quyền thu thập, xử lý thông tin để báo tin động đất, cảnh báo sóng thần trên lãnh thổ Việt Nam. Khi động đất trên vùng biển Đông có cường độ lớn hơn 6,5 độ Richter, bên cạnh việc phát tin động đất, Viện Vật lý địa cầu phải lập tức xem xét các kịch bản động đất, sóng thần để đưa ra tin cảnh báo sóng thần theo tin động đất với bốn mức độ: không có sóng thần; sóng thần yếu; sóng thần mạnh; sóng thần nguy hiểm.

Khi phát hiện có khả năng xảy ra sóng thần mạnh hoặc sóng thần nguy hiểm, Viện Vật lý địa cầu sẽ phát ngay tin cảnh báo sóng thần cho Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn; phát liên tục trên tất cả phương tiện thông tin đại chúng ở vùng bờ biển có nguy cơ bị ảnh hưởng của sóng thần; các đài phát thanh, truyền hình trung ương. Khi sóng thần đã thật sự kết thúc hoặc không có khả năng xảy ra sóng thần thì phát tin cuối cùng về sóng thần.

Website Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên