28/12/2013 08:00 GMT+7

Viên ngọc bích

BỒ KẾT (TP.HCM)
BỒ KẾT (TP.HCM)

AT - Trước đây gia đình Thân giàu có, mẹ mua tặng cho ba chị em gái mỗi người một viên ngọc bích và căn dặn: “Đây là tấm lòng của mẹ, các con cố gắng giữ gìn!”.

Thời gian sau, chị và em gái lập gia đình ở xa, nghe nói họ làm ăn rất phát đạt. Có vài đám dạm hỏi nhưng Thân mặc cảm với căn bệnh bẩm sinh của mình, nên chẳng nhận lời ai. Cô ở vậy nuôi mẹ.

Một lần mẹ bị bệnh rất nặng, phải cấp cứu và điều trị trong bệnh viện một thời gian dài. Thân bán hết mọi tài sản để mua thuốc chữa trị và ngày đêm săn sóc cho mẹ. Thân gọi chị và em gái về nhưng chờ mãi chẳng thấy họ về...

Một thời gian sau, mẹ dần khỏi bệnh. Chị và em gái Thân về thăm. Khi nghe mẹ trách cứ, họ phân bua là bởi chuyện làm ăn kinh doanh không thể bỏ đi được. Rồi họ mang viên ngọc bích ngày xưa ra, vồn vã khoe: “Con vẫn còn giữ nguyên tấm lòng của mẹ đây!”.

Họ đâu biết sau bếp, Thân lặng lẽ với hai giọt nước trên khóe mắt. Thân không giữ được viên ngọc bích mẹ tặng, vì cô đã bán nó để cứu sống một người.

TRẦN HOA KHÁ (Bình Định)

Má la

Tính má tôi rất hay la. Đặc biệt khi đi đâu về, má thấy nhà cửa chưa quét, quần áo chưa mang phơi, chén trong thau còn chất nguyên si, thể nào má cũng vừa làm vừa la sang sảng cả xóm đều nghe. Biết tính má, tụi tôi cũng ráng làm nhà cửa tươm tất, đâu ra đó để không bị má la.

Đến lúc tụi tôi, ba đứa con của má, lần lượt lên Sài Gòn đi học, đi làm, chỉ còn má với ba ở nhà. Về thăm nhà, má không bắt chúng tôi làm việc nhà như hồi xưa mà toàn tranh làm hết mọi thứ từ đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp, giặt giũ. Kỳ lạ hơn nữa, má chẳng còn la rầy chúng tôi vì cái tội làm biếng, ham chơi hơn ham làm.

Một buổi sáng, tôi về thăm nhà. Má đã đi tập thể dục rồi đi chợ chưa về, chỉ còn ba ở nhà lui cui quét sân. Ba bảo sáng nào cũng quét sân, rửa chén, giặt đồ, làm xong trước khi má đi chợ về. Tôi hỏi: “Ủa, ba sợ má la hay sao mà phải làm?”. Tay ba vẫn cầm cái chổi quét sàn sạt, đáp: “Má mày già rồi, còn sức đâu mà la. Ba không làm thì má mày phải làm, chứ ba còn mong má mày la om sòm cho ba biết má mày còn khỏe!”.

YWF9jb8O.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

BỒ KẾT (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Truyện Mini