17/11/2010 11:48 GMT+7

Viên kim cương hồng quý hiếm giá kỷ lục

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Một viên kim cương màu hồng vừa lập kỷ lục thế giới với giá 46 triệu USD tại phiên đấu giá hôm qua 16-11 ở Geneva (Thụy Sĩ), theo tờ Telegraph.

Z9PxZRwy.jpgPhóng to
Viên kim cương đã nằm trong một bộ sưu tập tư nhân suốt 60 năm qua - Ảnh:Telegraph

Viên kim cương 24,78 carat đã được bán cho Laurence Graff - một nhà buôn kim cương có tiếng của Anh - với giá 46 triệu USD, nghĩa là gần 1 triệu USD cho một carat.

“Đây là giá kỷ lục chưa từng có với một viên đá quý. Nó rất đẹp, suốt 35 năm trong nghề tôi chỉ từng thấy 1-2 viên kim cương sánh được với nó”, David Bennett - người phụ trách đá quý của nhà đấu giá Sotherby’s nói với BBC. Ông Bennett cũng cho biết kim cương màu hồng với kích cỡ như vậy là cực kỳ hiếm.

PWwZnVqf.jpgPhóng to

lyfF3Fh9.jpg

Viên kim cương, được Viện Đá quý học Mỹ mô tả là “có một màu hồng đậm đặc kỳ lạ”, cũng được xếp vào loại IIa - tức là nằm trong số 2% kim cương quý hiếm nhất thế giới.

lw1jbUvW.jpgPhóng to
Viên kim cương 46 triệu USD

Cũng theo nhà đấu giá Sotherby’s, họ đã thu về hơn 104 triệu USD, số tiền kỷ lục chỉ trong một phiên đấu giá đá quý. Trong đợt bán đấu giá này có những nữ trang từng thuộc về những nhân vật nổi tiếng như Christina Onassis và Cristina Ford - vợ của Henry Ford II, cháu của người sáng lập tập đoàn Ford Motor Henry Ford.

09oR82Tc.jpgPhóng to
XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên