22/06/2006 11:44 GMT+7

Viện Kiểm sát phát hiện nhiều vi phạm của cơ quan điều tra và tòa án

Theo Thanh Niên
Theo Thanh Niên

Báo cáo trước Ban Pháp chế HĐND TP.HCM sáng qua, lãnh đạo Viện KSND TP.HCM (VKS) cho biết: Qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, 6 tháng đầu năm, VKS 2 cấp ở TP.HCM đã hủy bỏ 6 quyết định khởi tố vụ án của cơ quan điều tra (CQĐT) vì không có sự việc phạm tội...

Từ chối phê chuẩn 47 quyết định khởi tố bị can vì hành vi không cấu thành tội phạm; từ chối phê chuẩn 15 trường hợp bắt khẩn cấp; từ chối phê chuẩn lệnh tạm giam 34 trường hợp. Đặc biệt có 3 VKS cấp quận đã ban hành 5 kiến nghị; yêu cầu CQĐT khắc phục các vi phạm như: để vụ án quá hạn điều tra; không chuyển quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can và tạm giam cho VKS phê chuẩn; yêu cầu kiểm điểm điều tra viên đã buộc bị can ký khống vào biên bản hỏi cung. Trong hoạt động kiểm sát thi hành án, VKS cũng phát hiện nhiều sai phạm và đã ban hành văn bản kiến nghị tòa án ra quyết định thi hành án đối với 217 trường hợp; kiến nghị cơ quan công an truy bắt, truy nã gần 300 bị án bỏ trốn.

Cùng ngày, Ban giám đốc Công an TP.HCM cũng đã báo cáo với HĐND TP.HCM về tình hình an ninh trật tự những tháng đầu năm 2006. Theo thiếu tướng Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc Công an thành phố, trong 6 tháng qua tỷ lệ thanh thiếu niên từ 14 - 19 tuổi phạm pháp hình sự gia tăng “hiện có gần 3.000 thanh thiếu niên hộ khẩu thành phố bỏ nhà đi lang thang và nguy cơ phạm pháp từ các cháu này là rất cao”.

Theo Thanh Niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên