24/10/2012 11:09 GMT+7

Viên gạch nhỏ, thay đổi lớn

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Một căn bếp mới dành cho các học sinh bán trú người dân tộc thiểu số vừa được khánh thành tại Trường THCS Tân Minh, bản Cò Phày, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) ngày 23-10.

naHFnXaT.jpgPhóng to
Các nhân viên tổ chức ActionAid quét sơn căn bếp - Ảnh: HỮU CÔNG

Bếp ăn là thành quả của chương trình Những viên gạch nhỏ tạo thay đổi lớn (Small bricks, big changes) do Tổ chức ActionAid tại VN (AAV) thực hiện. Phát động từ tháng 7 đến tháng 9-2012, chương trình đã gây quỹ được 115 triệu đồng để làm bếp ăn cho Trường THCS Tân Minh với 214/215 học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số. Bếp ăn được xây dựng theo chuẩn an toàn vệ sinh, nước sạch, thông gió và phòng hỏa hoạn.

Hà Thị Hải Luyến (dân tộc Tày), học sinh lớp 7A Trường THCS Tân Minh, nói: “Nhớ những hôm mưa bão, củi bị ướt, nấu cơm không chín được, em phải nhịn đói hoặc ăn mì gói sống. Nhưng điều em sợ nhất vẫn là hỏa hoạn từ căn bếp được dựng tạm từ những tấm phên tre nứa vì em chưa thạo việc đun nấu. Từ nay em không còn phải đun nấu trong cảnh nóng bức mỗi khi trời nắng và ướt át mỗi khi trời mưa nữa”.

Sau thành công tại Hòa Bình, chương trình Những viên gạch nhỏ tạo thay đổi lớn sẽ được nhân rộng ra các địa phương, hướng đến mục tiêu 10.000 học sinh được hưởng lợi từ chương trình.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên