11/10/2011 11:20 GMT+7

Viện Điện ảnh Mỹ vinh danh Shirley MacLaine

THANH PHẠM (Theo BBC)
THANH PHẠM (Theo BBC)

TTO - Viện Điện ảnh Mỹ (American Film Institute, viết tắt là AFI) vừa thông báo sẽ trao giải thành tựu trọn đời cho nữ diễn viên Shirley MacLaine, người từng đoạt giải Oscar vào năm 1983 cho vai chính trong phim Terms of endearment (tạm dịch: Cái giá của sự yêu mến).

OS8lTZID.jpgPhóng to
Nữ diễn viên Shirley MacLaine - Ảnh: Reuters

Khởi nghiệp từ giữa những năm 1950, Shirley MacLaine giành ngay giải Quả cầu vàng nữ diễn viên triển vọng năm 1955 với bộ phim đầu tay The trouble with Harry (Rắc rối với Harry) của đạo diễn Alfred Hitchcock. Một năm sau bà đóng vai chính trong Some came running và nhận được đề cử Oscar đầu tiên cho vai diễn này.

Ngoài ra tên tuổi bà còn gắn với các phim như The children’s hour (tạm dịch: Giờ giấc của bọn trẻ) cùng với Audrey Hepburn, The Apartment (Căn hộ) cùng ngôi sao Jack Lemmon, Steel Magnolias và Postcards from the Edge.

Tính đến nay Shirley MacLaine đã "bỏ túi" trên 50 bộ phim Hollywood. Bà từng năm lần được đề cử giải Oscar và mới đây được trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh, giải thưởng văn hóa uy tín của Pháp.

t12UMcBr.jpgPhóng to
Shirley MacLaine trong bộ phim đầu tay The trouble with Harry (Rắc rối với Harry) - Ảnh: Alfredhitchcockgeek

Howard Stringer, chủ tịch AFI, nhận xét: “Shirley MacLaine là một người có cá tính mạnh mẽ đã tỏa sáng trên khắp các màn ảnh lớn nhỏ”.

Shirley MacLaine sẽ nhận được giải thành tựu trọn đời tại buổi gala diễn ra ở Los Angeles vào ngày 7-6-2012. Những diễn viên khác từng được AFI vinh danh gồm Orson Welles, Bette Davis, Gene Kelly, Kirk Douglas, Elizabeth Taylor, Jack Nicholson, Martin Scorsese, George Lucas và Sean Connery.

THANH PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên