13/12/2012 07:34 GMT+7

Viễn cảnh buồn cho Arsenal

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Arsenal đã dừng bước ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) sau khi bất ngờ thua đội đang chơi ở Giải hạng tư của Anh Bradford City 2-3 trong loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 120 phút).

TT - Arsenal đã dừng bước ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (League Cup) sau khi bất ngờ thua đội đang chơi ở Giải hạng tư của Anh Bradford City 2-3 trong loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 120 phút).

Đây là trận đấu Arsenal đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất với nhiều ngôi sao như Cazorla, Wilshere, Mertesacker, Podolski, Vermaelen, Ramsey.

Arsenal đang đối mặt với một mùa giải trắng tay sau khi bị Bradford City quật ngã ở League Cup.

Tính sơ ở trận đấu này, tổng giá trị của Arsenal đã hơn 100 triệu bảng Anh. Trong khi đó, đội hình Bradford City chỉ có cầu thủ duy nhất được định giá trên thị trường chuyển nhượng là tiền đạo 25 tuổi James Hanson với giá 7.500 bảng Anh. Thế nhưng Bradford City đã chơi một trận kiên cường và bất ngờ ghi bàn dẫn trước 1-0 do công của tiền vệ Garry Thompson với cú đá nối cận thành ở phút 16.

Mãi đến phút 88, trung vệ Thomas Vermaelen mới đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Thi đấu hiệp phụ, phút 109, tiền vệ Cazorla có cú sút xa rất căng từ ngoài vòng cấm bật xà. Tiếp tục hòa trong hai hiệp phụ, ở loạt sút luân lưu 11m, ba cầu thủ Arsenal là Cazorla, Chamakh và Vermaelen đã sút không thành công giúp Bradford City giành vé đi tiếp.

Trước đó, Arsenal cũng bị loại ở vòng 4 Cúp FA. Còn tại Giải ngoại hạng Anh, Arsenal đang xếp thứ bảy với 24 điểm, gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi kém 15 điểm so với đội dẫn đầu Manchester United. Thành tích nổi bật của Arsenal mùa này là giành vé vào vòng 1/16 Champions League nhưng với lực lượng hiện có, thật khó để họ mơ đến chức vô địch. Điều này cho thấy Arsenal đang đối diện với nguy cơ trắng tay ở mùa giải thứ tám liên tiếp.

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Mail (Anh) sau trận đấu, HLV Arsene Wenger nói: “Chúng tôi thất vọng nhưng không xấu hổ vì các cầu thủ đã chơi hết sức. Xin chúc mừng Bradford, họ phòng ngự rất hiệu quả và nhập cuộc tốt hơn chúng tôi. Nhưng cũng phải nói thêm Arsenal đã không biết tận dụng cơ hội dù có thời điểm chơi với năm tiền đạo”.

Ở trận đấu còn lại, Aston Villa giành vé vào bán kết sau khi đè bẹp chủ nhà Norwich 4-1.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên