28/01/2010 15:27 GMT+7

Viêm tai giữa mãn tính

Th.S BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)
Th.S BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)

TTO - Em năm nay 26 tuổi, bị viêm tai giữa gần bảy năm rồi. Cho em hỏi bệnh này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không và điều trị thế nào, ở đâu?

Lúc gần đây mủ cứ chảy làm em rất khó chịu (có máu trong lỗ tai), thường thì chảy mủ vào ban đêm làm em mất ngủ. Tai em hình như không nghe được nữa và em cảm thấy cứ buồn ngủ hoài, có phải do triệu chứng viêm tai giữa không?

Hân

- Trả lời của phòng mạch online:

Như vậy bạn đang bị viêm tai giữa mãn tính thể thủng nhĩ. Đây là một quá trình viêm và diễn tiến mãn tính của niêm mạc phủ tai giữa. Nếu để lâu thường có biến chứng chảy mủ tai và nghe kém.

Nếu khi có cholesteatome (một chất ăn mòn xương) trong tai giữa hoặc diễn tiến thành viêm xương chũm mãn tính có thể có các biến chứng như: liệt mặt ngoại biên, viêm mê nhĩ, áp xe não, viêm màng não do tai.

Triệu chứng mủ thường xuyên chảy vào ban đêm của tai bị bệnh cho thấy bệnh đang tiến triển quá trình viêm nhiễm, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng ngay để được điều trị nội khoa tích cực cho tai thật khô, làm các xét nghiệm như đo thính lực, chụp X-quang hoặc CT xương chũm để đánh giá mức độ tổn thương tai giữa và xương chũm, sau đó sẽ có bước điều trị ngoại khoa thích hợp như mổ xương chũm hoặc vá màng nhĩ và chỉnh hình chuỗi xương con giúp tai bạn hồi phục trở lại.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn. Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để TTO liên hệ khi cần thiết.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

B.CHÂU thực hiện

Th.S BS NGUYỄN TRƯƠNG KHƯƠNG(khoa tai mũi họng BV FV TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên