29/12/2007 19:00 GMT+7

Viêm niệu đạo thường tái phát

BS NGUYỄN HOÀNG ĐỨC
BS NGUYỄN HOÀNG ĐỨC

TTO - Tôi năm nay 38 tuổi (nam giới), tôi mắc bệnh tiểu buốt + tiểu không hết khoảng tám tháng nay. Lần đầu tiên mắc bệnh trong khi đang dùng thuốc điều trị bệnh trĩ nội + viêm trực tràng, sau đó tôi đi khám tại bệnh viện qua xét nghiệm nước tiểu + siêu âm tổng quát kết quả là nhiễm trùng đường tiểu.

Bác sĩ kê đơn uống thuốc trong hai tuần hết bệnh nhưng sau đó bệnh không dứt mà có chiều hướng trở lại. Tôi muốn biết nguyên nhân vì sao mắc bệnh, và tại sao bệnh tái lại nhiều lần. (Một bệnh nhân)

Trả lời của Phòng mạch Online:

Ở lứa tuổi còn trẻ như bạn, triệu chứng tiểu buốt kèm theo tiểu không hết (xét nghiệm nước tiểu có nhiễm trùng tiểu) nhiều khả năng là do viêm niệu đạo chứ không phải do ảnh hưởng của các thuốc điều trị bệnh trĩ cũng như thuốc hạ áp.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo là các vi trùng, ký sinh trùng lây truyền chủ yếu qua đường sinh hoạt tình dục. Viêm niệu đạo mãn tính có thể chữa khỏi nhưng thường tái đi tái lại. Để chữa khỏi hẳn, bệnh nhân phải hết sức kiên nhẫn và tuân thủ nghiêm ngặt chế độ điều trị.

Bạn có thể đến khám tại phòng khám niệu của Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Bình Dân…

Thân.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

BS NGUYỄN HOÀNG ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên