23/02/2009 03:03 GMT+7

Viêm cơ tim vì uống thuốc nam

L.ANH
L.ANH

TT - Bệnh nhân Nguyễn Thị H., 60 tuổi, ở Bắc Ninh, đã vào khoa điều trị tích cực Bệnh viện Bạch Mai và Viện Tim mạch quốc gia với chẩn đoán viêm cơ tim. Trước đó, bà H. bị cao huyết áp, điều trị huyết áp chỉ với một loại thuốc đã ổn định nhưng bà tự chuyển sang dùng thuốc nam cho mát và bổ!

Sau khi dùng thuốc nam đều đặn một thời gian, từ huyết áp cao bệnh chuyển hướng sang suy tim nặng, rối loạn nhịp tim, viêm cơ tim, sức khỏe rất tồi tệ.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện này đã gặp nhiều trường hợp rối loạn nhịp tim liên quan đến uống thuốc nam, lý do chưa được phân tích kỹ, nhưng có thể do thuốc nam chưa được tinh chế, không kiểm soát được tác dụng phụ của thuốc. Về việc nhiều người bệnh lo ngại tây y nhiều tác dụng phụ, đông y “mát và lành” hơn, bác sĩ Hoàng Đình Cường - Bệnh viện Tim Hà Nội - cho rằng đây là một đánh giá mơ hồ.

Theo bác sĩ Cường, các loại tân dược sau khi bào chế, chứng minh tác dụng đã phải thực hiện thử nghiệm lâm sàng để kiểm tra độ an toàn, tác dụng phụ ở mức chấp nhận mới được phép lưu hành.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên