10/01/2013 17:48 GMT+7

Video "tra tấn" thử độ bền màn hình Gorilla Glass 3

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Chưa hết hào hứng với loại màn hình uốn dẻo Youm cho phép bẻ cong linh hoạt, smartphone và tablet năm nay sẽ có màn hình độ bền như kim loại nhờ Gorilla Glass thế hệ thứ ba.

10CoEfHP.jpg
Màn hình Gorilla Glass thế hệ thứ ba của Corning có độ bền và chịu lực tốt như ... một chú Gorilla - Ảnh minh họa: Nvision
Video "tra tấn" thử độ bền màn hình Gorilla Glass 3 - Nguồn: YouTube

Thế hệ Gorilla Glass 2 đã được tích hợp trong nhiều dòng smartphone và tablet cao cấp ra mắt trong năm 2012 như Nokia Lumia 920 (xem video clip dùng búa đập trên mặt kính Gorilla Glass 2), tuy nhiên, độ bền và sự rắn rỏi được tăng lên mạnh mẽ hơn với Gorilla Glass 3.

Gorilla Glass là loại kính kết hợp giữa kiềm và khoáng chất aluminosilicate (nhôm, silion, oxy...) qua một tiến trình mang tên "trao đổi ion" gồm việc nấu thủy tinh trong muối nóng chảy ở nhiệt độ 400 độ C làm các ion natri nhỏ hơn được thay thế bằng các ion kali lớn hơn. Khi thủy tinh nguội đi, một lớp áp suất nén hình thành trên bề mặt, tăng khả năng chống trầy xước và rơi bể.

Gorilla Glass có mặt lần đầu tiên trên thị trường qua phiên bản iPhone ra mắt năm 2007. Sức nóng của iPhone đã giúp Gorilla Glass tiếp cận nhiều dòng thiết bị di động như smartphone và tablet trên khắp thế giới. Thế hệ Gorilla Glass 2 trình làng tại CES 2012 vẫn giữ khả năng chống trầy xước nhưng mỏng hơn 20% so với ban đầu.

Theo Corning, hãng sản xuất Gorilla Glass, thế hệ thứ ba có khả năng chống trầy xước gấp ba lần so với thế hệ trước với tính năng NDR (Native Damage Resistance).

Video clip bên trên cũng cho thấy khả năng chịu lực áp suất lên đến 50kg và lặp đi lặp lại bằng một quả cầu kim loại.

6JRTtXOM.jpg CES - Consumer Electronics Show 2013 - Nhịp Sống Số

BFMb4nZ6.jpg

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên