07/11/2015 09:34 GMT+7

Video người bay đua tốc độ với máy bay A380 gây sốt

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một đoạn video quay cảnh hai người mặc đồ bay đua tốc độ với một chiếc máy bay khổng lồ Airbus A380 trên bầu trời thành phố Dubai (UAE) đang gây cơn sốt trên mạng Internet.

Khoảnh khắc người đua tốc độ với máy bay A380 - Ảnh: NBC

Theo NBC News, đây chỉ là một đoạn quảng cáo của Hãng hàng không Emirates nhưng hoàn toàn thực tế chứ không hề sử dụng kỹ xảo hình ảnh.

Phi công - nhà sáng chế Thụy Sĩ Yves Rossy và học trò Vincce Reffet mặc bộ đồ bay, lượn quanh chiếc Airbus A380 cua Emirates ở độ cao 1.220m trên bầu trời Dubai.

Rossy và Reffet bay lượn quanh chiếc Airbus. Toàn bộ đoạn video được một chiếc trực thăng bay phía trên gần 500m quay lại. Các hình ảnh trong video khiến người xem nhớ tới các bộ phim khoa học viễn tưởng Hollywood như The rocketeer (Người hỏa tiễn) hay Iron man (Người sắt).

Video người bay đua tốc độ với máy bay A380 gây sốt - Nguồn: YouTube

Trên trang web cá nhân, ông Rossy cho biết cảnh bay trong video nhìn tưởng dễ dàng nhưng thực tế ông và học trò đã phải chuẩn bị hết sức công phu và phối hợp chặt chẽ với đội sản xuất video của Hãng Emirates để đảm bảo sự an toàn khi bay đua với chiếc Airbus A380.

Ông Rossy từng là phi công của không quân Thụy Sĩ và là người sáng chế bộ đồ bay với hai cánh làm bằng sợi cacbon. Ông và học trò Reffet từng biểu diễn bay kế một chiếc máy bay ném bom B17 và bay qua hẻm núi Grand Canyon.

Sau khi xem đoạn video, trên các trang mạng xã hội rất nhiều người tỏ ra choáng và bày tỏ mong muốn được sở hữu một bộ đồ bay tương tự của ông Rossy. Tuy nhiên giá mỗi bộ đồ bay hiện cực đắt. Hồi tháng 6, Hãng Martin Aircraft thông báo sẽ bán đồ bay từ năm 2016 với giá 150.000 USD/bộ.

Bộ đồ bay của Martin Aircraft có thể bay trong 30 phút với tốc độ 72km/h, đạt độ cao tối đa 1.000m. Trong một cuộc thử nghiệm ở dãy núi Alps hồi năm 2008, ông Rossy với bộ đồ bay của mình đạt tốc độ tối đa lên đến 304km/h và tốc độ trung bình là 200km/h.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đồ bay A380 Dubai