10/03/2016 12:04 GMT+7

Video ngắm nhật thực ở độ cao 11.300m

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng 9-3, hơn 160 hành khách đi trên một máy bay của hãng Alaska Airlines đã có trải nghiệm khó quên khi được chiêm ngưỡng hiện tượng nhật thực kỳ thú ở độ cao 11.300m.

Hình ảnh nhật thực nhìn từ độ cao 11.300m - Ảnh chụp từ video clip
Hình ảnh nhật thực nhìn từ độ cao 11.300m - Ảnh chụp từ video clip

Theo The Straits Times, để hành khách xem được nhật thực, Alaska Airlines đã quyết định lùi giờ bay chậm hơn 25 phút so với dự kiến.

Alaska Airlines sau đó đã đăng lên tài khoản Facebook của hãng video nhật thực nhìn từ trên cao. Video dài 3 phút rưỡi, do nhà thiên văn học Mike Kentrianakis quay lại, thu hút hơn 300.000 lượt xem chỉ sau vài giờ.

Theo thông tin từ Alaska Airlines, chiếc máy bay số hiệu 870 cất cánh từ TP Anchorage, Alaska để tới TP Honolulu, Hawaii chở theo 163 hành khách, trong đó có khoảng 10 nhà thiên văn học và những người từng đi "săn" nhật thực. 

Kế hoạch lùi giờ bay thật ra đã được lên kế hoạch 1 năm trước, khi một hành khách cũng là nhà thiên văn Joe Rao phát hiện rằng "đường đi" của nhật thực giao nhau với "đường đi" của máy bay, với điều kiện máy bay khởi hành muộn hơn dự kiến 25 phút.

Ông Rao đã gọi cho hãng hàng không, và các quan chức hãng đã quyết định điều chỉnh thời gian khởi hành của máy bay.

Nhà thiên văn Kentrianakis đã mô tả "đây là hành động không ngờ", khi hãng Alaska Airlines không chỉ đưa mọi người đi từ điểm A đến điểm B mà còn "sẵn sàng cung cấp cho họ một trải nghiệm bay thú vị".

Video nhật thực nhìn từ máy bay - Nguồn: YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên