08/03/2011 11:58 GMT+7

Video mới tiết lộ về vụ tấn công 11-9

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Ngày 7-3, một đoạn video mới về vụ tấn công tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới tại New York (Mỹ) vừa được công bố, cho thấy toàn cảnh thảm họa từ trực thăng của cảnh sát 10 năm trước đây.

Ngổn ngang hậu 11-9

G2aaoYU3.jpgPhóng to
Các sĩ quan cảnh sát nỗ lực cứu người bằng trực thăng nhưng bất thành - Ảnh từ video
Xem video - Nguồn: Youtube

Đây là một phần của kho thông tin về vụ tấn công khủng bố đưa đến tay Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ - cơ quan làm nhiệm vụ điều tra vụ sập tòa tháp. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ai đưa đoạn video này lên mạng.

Đoạn phim dài 17 phút cho thấy nỗ lực của cảnh sát thuộc Sở cảnh sát New York khi hi vọng cứu những người sống sót nhưng bất thành.

Thời gian đó, chỉ có trực thăng cảnh sát được phép bay trong khu vực tòa nhà sập và chỉ có cảnh sát mới chụp được hình ảnh từ trên cao của vụ việc. Những đám bụi mịt mù bốc lên, biển người chạy nháo nhác, các đoạn dây chão được thả xuống với hi vọng cứu được người đang trên mái nhà.

"Trời ơi cả tòa tháp sập rồi", một sĩ quan hét lên trong đoạn video. "Bọn khốn nạn đã đánh sập mọi thứ!". "Làm thế nào mà nó có thể sập được nhỉ?", một sĩ quan khác thắc mắc.

Tất cả mọi thứ nổ tung và sụp đổ ngay trước mắt cảnh sát, buộc họ phải bay ra xa và đỗ lại ở một bến cảng gần đó.

Thảm họa đã cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người trong ngày 11-9-2001.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên