05/10/2023

Đau mắt đỏ thực chất là tên gọi dân gian của bệnh viêm kết mạc. Tuy đa phần là bệnh lành tính nhưng nếu điều trị không đúng cách hoặc để tình trạng bệnh kéo dài thì có thể để lại nhiều biến chứng đau mắt đỏ.

4 biến chứng của bệnh đau mắt đỏ


1. Biến chứng thành đau mắt hột

Khi bị đau mắt hột, bệnh nhân có thể có những triệu chứng như: trụi lông mi, xuất hiện nhiều hột ở mắt với các kích thước khác nhau và mắt bị ướt, bờ mi dần hẹp lại khiến người bệnh khó mở mắt, luôn có cảm giác buồn ngủ, mắt vừa bị đỏ vừa bị sưng, mắt có nhiều ghèn, dịch mủ xuất hiện nhiều nhất là buổi sáng mỗi khi thức dậy.

2. Viêm kết mạc mạn tính

Khi mắc bệnh này, mắt người bệnh có thể bị sưng húp, đỏ, ngứa, cộm, xốn mắt liên tục kéo dài, mắt bị mờ nhòe vì đổ ghèn nhiều vào buổi sáng khi thức dậy và ghèn thường có màu xanh hoặc vàng…

Nếu để viêm kết mạc kéo dài, người bệnh sẽ dần suy giảm thị lực, mờ đục giác mạc và nhạy cảm dần với ánh sáng. Viêm kết mạc mạn tính không được vệ sinh đúng cách có thể dẫn đến viêm mủ nhãn cầu, nếu nặng có thể bị viêm teo mắt, nguy cơ dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

3. Loét giác mạc

Loét giác mạc là biến chứng của cả bệnh đau mắt đỏ lẫn viêm kết mạc mạn tính gây ra. Khi bị loét giác mạc, người bệnh cộm mắt rất nhiều đến mức nóng rát, nhức, mờ mắt, sợ ánh sáng. Nếu không chữa trị kịp thời, loét giác mạc có thể dẫn đến bệnh loạn thị, biến dạng giác mạc và thậm chí là đục giác mạc.

4. Mất thị lực vĩnh viễn

Không chỉ là đau mắt đỏ, mà tất cả những biến chứng của đau mắt đỏ được kể trên đây cũng đều có thể dẫn đến hậu quả cuối cùng là mắt bị mù lòa.

Để tránh được tình trạng này, khi có nguy cơ hoặc những dấu hiệu cho thấy bản thân bị đau mắt đỏ, ta nên đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám về tình trạng bệnh của mắt, từ đó kê đơn thuốc phù hợp nhất cho từng giai đoạn.

Đối với những trường hợp cụ thể bạn cần phải đến bệnh viện khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Bạn có thể xem thêm: 5 loại thuốc nhỏ mắt trị đau mắt đỏ mà bạn nên biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên