07/08/2009 11:22 GMT+7

Victoria Beckham làm giám khảo Americal Idol

HƯƠNG GIANG K25 (Theo AP, OMG)
HƯƠNG GIANG K25 (Theo AP, OMG)

TTO - Theo thông tin mới nhất từ hãng Fox, cựu thành viên của nhóm nhạc Spice Girl Victoria Beckham sẽ trở thành giám khảo chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn nhất nước Mỹ Americal Idol trong mùa giải mới.

EZgkt6qS.jpgPhóng to
Victoria Beckham sẽ trở thành giám khảo khách mời của Americal Idol trong mùa giải tới
TTO - Theo thông tin mới nhất từ hãng Fox, cựu thành viên của nhóm nhạc Spice Girl Victoria Beckham sẽ trở thành giám khảo chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn nhất nước Mỹ Americal Idol trong mùa giải mới.

Paula Abdul rút khỏi American Idol

Sau khi Paul Abdul tuyên bố rút khỏi ban giám khảo cuộc thi, hãng Fox dự kiến mời một số nữ ca sĩ nhạc pop ngồi vào vị trí của cô.

Trong giai đoạn đầu của mùa giải thứ 9 (diễn ra từ ngày 9-8-2009 đến tháng 1-2010) Victoria Beckham, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Katy Perry cùng một số ngôi sao khác (hiện chưa được công bố tên) sẽ tham gia Americal Idol với vai trò giám khảo khách mời trước khi hãng Fox tìm được một vị giám khảo chính thức.

Peter Rice - chủ tịch hãng Fox nói rằng sự vắng mặt của Paula Abdul có thể mang lại “động lực khác biệt”, “những yếu tố mới và nguồn năng lượng mới” cho chương trình.

Ông Rice cũng bày tỏ mong muốn Paula Abdul quay lại với Americal Idol. Tuy nhiên, sau thời gian thương lượng cả hai bên đều không đạt được kết quả như mong đợi và “sự ra đi của Paula Abdul không phải là lựa chọn của chúng tôi,” Peter Rice phát biểu với báo chí.

Hiện tại nữ ca sĩ Paula Abdul đang được mời làm giám khảo một cuộc thi truyền hình khác của Fox là So you think you can dance.

American Idol sẽ ra sao nếu thiếu Paula Abdul?

dusNh2JK.jpgPhóng to
Paula Abdul được yêu mến vì luôn là người dịu dàng với các thí sinh - Ảnh: USA Today
Trang web PopEater.com của tập đoàn AOL đưa ra kết quả thống kê 74% khán giả cho rằng American Idol sẽ giảm sức hút nếu thiếu đi Paula. Nhiều ý kiến trên các báo của người hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối khi Paula quyết định ra đi. Đối với các chuyên gia, họ nói gì?

Nigel Lythgoe, từng là nhà sản xuất của American Idol từ những ngày đầu tiên, khẳng định sự quan trọng của Paula Abdul tại cuộc thi vì chính cá tính mà cô thể hiện: Thật khó để tưởng tượng cuộc thi sẽ ra sao nếu thiếu đi người lúc nào cũng sẵn sàng để đáp trả lại Simon hay là góp ý với các thí sinh một cách cởi mở như Paula có thể làm.

Đối với Glenn Gamboa, người phụ trách mảng âm nhạc của báo Newsday thì American Idol đã thực sự mất đi một người có thể hoàn thành xuất sắc vai trò khích lệ và động viên các thí sinh. “Paula đã làm rất tốt trong việc khuyến khích các thí sinh và giúp các tài năng trẻ này tìm lại niềm cảm xúc trên sân khấu”. Chính kinh nghiệm biểu diễn làm đã làm nên điều khác biệt của Paula so với các thành viên ban giám khảo khác - đều là những nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp. Do vậy cô dễ dàng cảm thông với các thí sinh về những rắc rối của họ khi đứng trên sân khấu.

Tuy nhiên, biên tập viên của Entertainment Weekly Michael Slezak lại tỏ ý không đồng thuận với những nhận xét trên. Ông dành cho Paula những nhận xét có phần gay gắt khi cho rằng “Đối với sự ra đi của Paula, chưa có gì rõ ràng về việc tỉ lệ người xem sẽ giảm. Paula dường như đã đánh giá quá cao khả năng của mình. Cô ấy nên xem lại những bản thu âm của cô cách đó vài năm - thật tồi. Và đó là bằng chứng hiển nhiên nhất để các khán giả và thí sinh Idol không cần phải theo sát hay lắng nghe cô mọi lúc mọi nơi nữa.”

Ở một khía cạnh khác, nhà cựu sản xuất của American Idol Lythgoe tỏ ra lạc quan về tương lai của chương trình. Ông bày tỏ hi vọng chương trình sẽ vẫn phát triển tốt hơn vì trọng tâm của mọi cuộc thi vẫn là chất lượng các thí sinh chứ không phải ở thành phần ban giám khảo. Đối với Lythgoe, một ban giám khảo 4 người là quá đông và không cần thiết. Ông không quên dành lời khuyên cho vị nữ giám khảo mới Karra DioGuardi rằng cô cần phải tìm ra lối đi cho riêng mình chứ không phải trở thành một Paula thứ hai.

Và mặc dù vòng thử giọng sẽ bắt đầu ngày hôm nay, nhưng cho đến khi cuộc thi lên sóng vào tháng 1 thì mọi chuyện vẫn có thể thay đổi.

HƯƠNG GIANG K25 (Theo AP, OMG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên