07/09/2012 06:12 GMT+7

Victoria Arazenka: "Tôi háo hức được đến Việt Nam"

Federer ngã ngựa trước Berdych
Federer ngã ngựa trước Berdych

TT - Tay vợt nữ số 1thế giới người Belarus Victoria Arazenka đã tâm sự như vậy với giới truyền thông trước khi cô đặt chân đến VN tham dự Giải quần vợt Heineken Stars vào ngày 20-9 tại CLB Lan Anh (TPHCM).

TT - Tay vợt nữ số 1thế giới người Belarus Victoria Arazenka đã tâm sự như vậy với giới truyền thông trước khi cô đặt chân đến VN tham dự Giải quần vợt Heineken Stars vào ngày 20-9 tại CLB Lan Anh (TPHCM).

Azarenka cho biết: “Tôi háo hức được thăm TP.HCM và VN lần đầu tiên trong đời. Tôi chờ đợi được thi đấu với Dominika Cibulkova, Feliciano Lopez, Gilles Simon và được gặp gỡ người hâm mộ quần vợt VN. Tôi đã được nghe rất nhiều về đất nước VN xinh đẹp cũng như sự phát triển của quần vợt VN. Tôi hi vọng sự hiện diện của mình sẽ khuyến khích người dân VN tìm đến quần vợt nhiều hơn”.

Ngày 7-9 (giờ Mỹ), Azarenka sẽ đụng độ kình địch Maria Sharapova (hạt giống số 3) ở trận bán kết đơn nữ được người hâm mộ cả thế giới chờ đợi tại Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012. Sharapova là tên tuổi lớn của làng quần vợt nữ thế giới nhiều năm nay. Điểm mạnh của tay vợt Nga là lối chơi từ cuối sân rất khó chịu. Đặc biệt, Sharapova có thể đưa ra những cú trả bóng bất ngờ và hiểm hóc về cả hai góc sân của đối thủ. Nhưng điểm yếu của “búp bê Nga” chính là tâm lý thi đấu thường căng thẳng ở những thời khắc quyết định.

Trong khi đó, Azarenka chỉ mới nổi vài năm gần đây nhưng đã nhảy vọt lên vị trí số 1 thế giới. Tay vợt Belarus này đã thắng Sharapova đến năm lần sau chín lần gặp gỡ trong quá khứ. Azarenka là người đã đánh bại Sharapova ở trận chung kết Giải Úc mở rộng 2012. So với Sharapova, lối chơi có phần thiên về sức mạnh của Azarenka không toàn diện bằng. Bù lại, Azarenka có những cú thuận tay uy lực khiến nhiều đối thủ phải e dè. Hơn nữa, sự tự tin và tâm lý ổn định chính là vũ khí lợi hại của Azarenka. Ngoài ra, cặp đấu này còn thu hút người hâm mộ bởi họ là hai kiều nữ xinh đẹp bậc nhất của làng quần vợt thế giới.

Trận bán kết thứ hai sẽ diễn ra giữa tay vợt chủ nhà Serena Williams (4) và đối thủ người Ý Sara Errani (10). Đây là trận đấu mà Serena được đánh giá nhiều khả năng sẽ vào chung kết.

Federer ngã ngựa trước Berdych

Ngày 6-9 (giờ VN), hạt giống số 6 Tomas Berdych đánh bại tay vợt số 1 thế giới Roger Federer với tỉ số 3-1 (7-6, 6-4, 3-6, 6-3) ở trận tứ kết đơn nam kéo dài 2 giờ 42 phút để tạo nên bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải. Hai tay vợt cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn khi Federer sớm vượt lên dẫn trước nhưng Berdych đuổi kịp 3-3, rồi giằng co đến 6-6 ở ván đầu. Ở loạt tie-break, Berdych thắng cách biệt 7-1. Điều này tiếp thêm sự tự tin cho tay vợt CH Czech thắng tiếp ván hai với tỉ số 6-4.

Lối chơi tốc độ kết hợp cú giao bóng mạnh mẽ với vận tốc gần 210 km/giờ của Berdych buộc Federer phải chống đỡ vất vả và liên tục đánh hỏng. “Tàu tốc hành” không giữ được sự chính xác trong các quả thuận tay nổi tiếng của mình. Tổng cộng trận này, Federer mắc 40 lỗi đánh hỏng so với chỉ 21 của Berdych.

Một chút hi vọng lóe lên với tay vợt Thụy Sĩ khi anh tìm được chiến thắng 6-3 ở ván thứ ba. Tuy nhiên, thể lực ở tuổi 31 không đủ để Federer chơi sòng phẳng trước Berdych (26 tuổi) khi bước sang ván thứ tư. Berdych quyết tốc thắng với những cú đánh cực mạnh và trả bóng táo bạo buộc Federer phải chấp nhận thất bại 3-6 chỉ sau 36 phút và ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Ở bán kết, Berdych sẽ đụng độ hạt giống số 4 Andy Murray (Anh) - người đã thắng Marin Cilic (Croatia) với tỉ số 3-1 (3-6, 7-6, 6-2, 6-0). Trong khi đó, tay vợt Mỹ Andy Roddick chính thức chia tay sự nghiệp sau thất bại 1-3 (7-6, 6-7, 2-6, 4-6) trước Juan Martin Del Porto (Argentina) ở vòng 4.

K.B. - T.P.

Federer ngã ngựa trước Berdych
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên