29/10/2015 05:30 GMT+7

Vì sao VPF chọn ông Cao Văn Chóng làm tổng giám đốc?

S.H. - N.K.
S.H. - N.K.

TT - Ngày 28-10, hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bóng đá VN (VPF) đã họp tại TP.HCM và chỉ định ông Cao Văn Chóng làm tổng giám đốc VPF thay ông Phạm Ngọc Viễn.

Ông Cao Văn Chóng (phải) - tân tổng giám đốc VPF - và chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng - Ảnh: N.K.
Ông Cao Văn Chóng (phải) - tân tổng giám đốc VPF - và chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng - Ảnh: N.K.

Chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng giải thích vì sao chọn ông Cao Văn Chóng: “Chúng tôi chọn anh Chóng bởi mấy lý do: thứ nhất là anh Chóng từng kinh qua chức tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá Bình Dương và có kinh nghiệm năm năm quản lý. Thứ hai là qua thăm dò dư luận, ai cũng đánh giá anh Chóng là người biết tiếp thu, quản lý giỏi và gần gũi anh em. Anh ấy điều hành CLB B.Bình Dương nên hiểu được khó khăn và thuận lợi của một CLB nên sẽ cũng thuận lợi trong việc nắm bắt mong muốn của các CLB khi lên làm tổng giám đốc VPF. Bản thân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng ủng hộ anh Chóng”.

Ông Cao Văn Chóng sinh năm 1979, là tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Bóng đá Bình Dương, tốt nghiệp đại học kinh tế khoa tài chính tín dụng. Trong năm năm làm việc với CLB Becamex Bình Dương, ông từng kinh qua các chức danh như giám đốc điều hành, phó tổng giám đốc, phó chủ tịch hội đồng quản trị rồi tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Bóng đá Bình Dương từ năm 2013 đến nay.

Sau khi được chọn làm tổng giám đốc VPF, ông Chóng nói: “Thuận lợi của tôi là trong 12 năm làm bóng đá, tôi đã trải qua nhiều vị trí nên hiểu được ngóc ngách của CLB cần gì, thiếu gì. Nhưng khó khăn khi lên làm VPF cũng không ít bởi phạm vi một CLB B.Bình Dương không bao quát bằng nhiều CLB, nhất là khi phải điều hành thêm Giải hạng nhất. Nhưng với kinh nghiệm của lãnh đạo hội đồng quản trị VPF, cùng các phòng ban VPF đang quyết tâm xây dựng hình ảnh của giải đấu, tôi nghĩ mình sẽ làm tốt. Vấn đề là chúng tôi sẽ nhìn ra những khiếm khuyết ở mùa giải vừa qua để chỉnh sửa và phục vụ khán giả tốt hơn”.

Nói về người kế nhiệm mình, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Trẻ hóa là quy luật tất yếu của mọi tổ chức, do vậy tôi không có gì phải lấn cấn khi rời bỏ chức vụ này ở tuổi 65. Bóng đá ngày một phát triển vững mạnh, đòi hỏi các thành viên làm công tác bóng đá phải luôn tự đổi mới mình. Ở tuổi xấp xỉ 40, và được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm làm công tác quản lý nhiều năm ở CLB Becamex Bình Dương, tôi tin rằng phần việc mà mình để lại sẽ được anh Chóng kế thừa và phát huy tốt đẹp hơn bởi sự nhạy bén của một cán bộ đầy tâm huyết, yêu nghề...”.

Được biết, ông Phạm Ngọc Viễn sẽ giữ vai trò phó chủ tịch hội đồng quản trị VPF để xử lý những công việc khi ông Võ Quốc Thắng vắng mặt và hỗ trợ cho tân tổng giám đốc Cao Văn Chóng.

V-League 2016 được tài trợ hơn 2 triệu USD

Thông tin riêng mà Tuổi Trẻ có được, gói tài trợ dành riêng cho V-League 2016 khoảng hơn 2 triệu USD. Nhà tài trợ chính cho giải đấu này vẫn là Toyota.

Tại cuộc họp của hội đồng quản trị VPF hôm qua ở TP.HCM, các thành viên đã thống nhất chi hỗ trợ cho mỗi CLB ở Giải hạng nhất là 3.379.300 đồng và mỗi đội chuyên nghiệp là 11.550.000 đồng. Do có được nguồn tài trợ dồi dào cho mùa bóng 2016 nên VPF quyết định chi hỗ trợ cho các đội hạng nhất và chuyên nghiệp là 22,8 tỉ đồng, so với mức chi của năm 2015 thì năm 2016 tăng hơn 49,12%.

Mùa bóng mới 2016 sẽ chính thức diễn ra ngày 14-2 với trận tranh siêu cúp bóng đá VN. V-League 2016 khai mạc ngày 20-2.

Giải bóng đá hạng nhất được tiến hành từ ngày 9-4. Sau khi đội Cà Mau (giành được quyền thăng hạng) làm đơn xin rút lui không tham dự do gặp trở ngại về kinh phí, VPF đã nhận được đơn của đội Bình Định xin thay thế chỗ của Cà Mau ở Giải hạng nhất quốc gia. Việc đội Bình Định có được quyền dự giải hay không tùy thuộc vào ý kiến sau cùng của LĐBĐVN.

S.H. - N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên