26/02/2015 06:59 GMT+7

Vì sao ông Wenger thường thất bại?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thành tích dẫn dắt của HLV Arsene Wenger ở đấu trường Champions League đang ngày càng tệ hại, đặc biệt là sau trận thua 1-3 trên sân nhà trước Monaco ở lượt đi vòng 16 đội rạng sáng 26-2 (giờ VN).

Tính đến trước trận đấu này, Arsenal đã có 4 năm liền không lọt vào được vòng tứ kết Champions League, một thành tích đáng buồn. Cái dớp thất bại đó tưởng chừng đã được xóa bỏ khi lá thăm may mắn đưa họ đến với Monaco, đội bóng bị đánh giá là yếu nhất trong nhóm 8 đội đầu bảng.

Không có nhiều lý do để Arsenal thua Monaco khi họ có chất lượng đội hình tốt hơn, nhỉnh hơn về kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi châu lục và đặc biệt nhất, HLV Wenger lại quá am hiểu bóng đá Pháp. Nhưng rồi thất bại 1-3 ngay trên sân nhà gần như xóa tan cơ hội đi tiếp của Arsenal.

Thất bại này càng khiến thành tích dẫn dắt của HLV Wenger thêm tệ ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Thường khá dễ dàng vượt qua giai đoạn vòng bảng nhưng Arsenal cũng thường nhanh chóng dừng chân ở vòng đấu loại.

Cụ thể, trong 38 trận đã đấu ở vòng đấu loại Champions League, Arsenal chỉ giành được vỏn vẹn 13 trận thắng, hòa 10 và thua đến 15. Những con số này cho thấy Arsenal thuộc vào thành phần kém nhất trong tốp 16 CLB mạnh nhất châu lục. Để thua hoài trước những Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich là điều chấp nhận được nhưng thất bại ngay cả trước Monaco thì quả là điều đáng trách với HLV Wenger.

Nguyên nhân thất bại của Arsenal đến từ lối chơi quá dễ bắt bài của họ. Suốt nhiều năm trời, người ta thấy các Pháo thủ hầu như chỉ có duy nhất một kiểu chơi phối hợp nhỏ, đan bóng trước mọi đối thủ, từ mạnh đến yếu. Điều đó khiến Arsenal trở nên quá dễ đoán, trong khi đội hình của họ lại chưa bao giờ có được những siêu sao có thể thay đổi mọi thứ như Lionel Messi của Barca.

Trận thua trước Monaco vừa qua là ví dụ tiêu biểu. Tưởng chừng HLV Wenger dễ dàng bắt bài đội bóng cũ Monaco nhưng điều ngược lại đã xảy ra, đội bóng nước Pháp hóa ra lại am hiểu Arsenal hơn cả. Các Pháo thủ gục ngã vì một lối chơi hết sức đơn giản của đối thủ, đó là phòng ngự phản công.

Khốn nỗi cho HLV Wenger, trong khi sự đột biến rất cần ở hàng công lại không thấy thì hàng thủ… lại có, bởi những hậu vệ còn quá trẻ và thường mắc sai lầm như Bellerin, hay mãi không lớn như Laurent Koscielny…  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên