22/09/2004 05:01 GMT+7

Vì sao Những người bạn không hấp dẫn?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Bộ phim Những người bạn (tên gốc Friends) đang phát sóng trên VTV3 (lúc 18g hằng ngày) kể về những câu chuyện vui buồn diễn ra quanh cuộc sống hằng ngày của sáu người bạn thân là Monica, Rachel, Chandler, Joey, Ross và Phoebe sống tại New York.

3sgxUzFy.jpgPhóng to
Sáu nhân vật chính trong phim Những người bạn
TT - Bộ phim Những người bạn (tên gốc Friends) đang phát sóng trên VTV3 (lúc 18g hằng ngày) kể về những câu chuyện vui buồn diễn ra quanh cuộc sống hằng ngày của sáu người bạn thân là Monica, Rachel, Chandler, Joey, Ross và Phoebe sống tại New York.

Đây là một trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng ở Mỹ, dài đến 233 tập. Phim bắt đầu khởi quay từ năm 1994 và mới kết thúc giữa năm nay, tròn 10 năm.

Nhờ vào sự nổi tiếng như cồn của bộ phim mà các diễn viên chính tham gia phim này như Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc, Matthew Perry và David Schwimmer trở thành những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng.

Những người bạn từng đoạt rất nhiều giải thưởng trong và ngoài nước Mỹ, trong đó có Giải do tuổi teen bình chọn (trong các năm 2000, 2001, 2002), Giải phim truyền hình hàng đầu của Giải ASCAP (từ năm 1995 - 2004), Chương trình truyền hình nước ngoài hay nhất của Giải thưởng truyền hình Aftonbladet, Thụy Điển (từ 2000 - 2004), Giải Emmy năm 2003...

Nhưng khi phim phát sóng ở VN thì sao? Bạn Nguyễn Tuấn, 20 tuổi, ở TP.HCM, cho biết: "Tôi có xem vài tập đầu nhưng cảm thấy không thích lắm nên không theo dõi tiếp. Phim làm theo kiểu hài kịch nhưng có vẻ lạm dụng tiếng cười nhiều quá. Nhiều tình huống chẳng đáng cười gì hết nhưng thấy trong phim cười quá chừng. Nội dung phim cũng không thật sự xuất sắc và hơi khó hiểu".

Trên diễn đàn của website Moviesboom.com, một số bạn trẻ cũng cho rằng có lẽ do sự khác nhau về văn hóa nên bộ phim chưa có sự đồng cảm từ phía người xem.

Tuy nhiên, vấn đề chính nằm ở chỗ không hiểu vì sao truyền hình lại chỉ phát sóng 48 tập phim trong phần 7 và 8 của bộ phim, khi các nhân vật trong phim bước qua tuổi... 30.

Chính việc chiếu "trích ngang" phần giữa của bộ phim như vậy đã khiến người xem rất khó nắm bắt được nội dung câu chuyện, các mối quan hệ và nghề nghiệp của các nhân vật, dù đến nay bộ phim đã phát sóng hơn 10 tập.

Thậm chí, vì chiếu lưng chừng nên người dịch cũng khó nắm bắt được câu chuyện, dẫn đến việc dịch phim gặp nhiều sơ suất. Ví dụ ngay trong tập đầu, nhân vật Ross và Rachel từng yêu nhau nhưng Ross lại gọi Rachel là... chị.

Những suy nghĩ trên từ người xem có lẽ ít nhiều cũng góp thêm kinh nghiệm với các nhà đài khi lựa chọn và phát sóng một bộ phim nước ngoài.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên