Thứ 5, ngày 6 tháng 8 năm 2020

Vì sao nên chọn xe nâng cấp, thay vì “mới hoàn toàn”?

18/06/2015 15:25 GMT+7

TTO - Vẫn có nhiều lý do để bạn chọn mua một chiếc xe hơi facelift ít rủi ro, và từ chối các model “all-new” hấp dẫn với những công nghệ đỉnh cao lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Bản facelift của chiếc Mazda CX-5 2015 - Ảnh: Autoevolution

Giá rẻ vì không mất tiền quảng cáo

Renault Clio hay Ford Fiesta không chỉ rẻ hơn sau 1 năm ra mắt, mà chúng còn được bổ sung thêm một số tính năng mới.

Khi mua các dòng xe “all-new” (mới hoàn toàn), khách hàng phải chịu một phần chi phí quảng cáo “khủng”. Nhưng sau 3-4 năm trong vòng đời sản phẩm, khi bản facelift (bản nâng cấp nhẹ từ model sẵn có) xuất hiện thì gói đầu tư ban đầu dành cho dòng xe này cũng đã được hồi phục.

Hãng không cần phải chi nhiều tiền cho việc quảng cáo, trong khi các đại lý lại có xu hướng cạnh tranh và giảm giá với các dòng xe đã cũ.

Dịch vụ tốt, độ tin cậy cao

Thông thường các hãng ôtô thường đưa ra nhiều ưu đãi để khuyến khích khách hàng mua xe facelift, chẳng hạn như thay nhớt miễn phí, tặng bánh xe mùa đông hay giảm phí bảo trì...Phí dịch vụ xe hàng năm cũng “nặng” chẳng kém tiền đổ xăng, vì thế những đề xuất trên chẳng quá hấp dẫn sao? 

Không chỉ có vậy, các kỹ sư của hãng cũng đã quen thuộc với những lỗi nhỏ trên model cũ. Khi bản facelift ra đời, đồng nghĩa chúng đã được tinh chỉnh kỹ càng và tăng cường độ tin cậy.

Trong một vài trường hợp hiếm hoi, bạn còn có thể nhận được nhiều hơn thế nữa từ bản facelift. Ví dụ như Nissan đã tăng dung tích của chiếc Juke lên gần 50% cho model cầu động 4 bánh, nhờ bỏ hẳn lốp dự phòng cỡ lớn.

Nissan đã tăng dung tích bản Juke facelift lên gần 50% cho model cầu động 4 bánh, nhờ bỏ hẳn lốp dự phòng cỡ lớn - Ảnh: Car Magazine

Thêm màu và tính năng

Khi thêm bản facelift hay phiên bản xe đặc biệt, hãng thường đề xuất thêm màu mới để tạo sự khác biệt trực quan. Đó là ưu đãi hoàn toàn miễn phí dành cho người dùng, hãy tận dụng nó!

Đồng ý rằng mảng nội thất xe đã có bước đại nhảy vọt trong những năm qua. Khách hàng hiện nay có thể đặt màn hình trên kính lái (HUD) cho chiếc Mazda2, hoặc hàng tá camera lẫn bộ định vị...nếu túi tiền rủng rẻng.

Nhưng nếu suy nghĩ kỹ hơn, màn hình thông tin giải trí 7" trên kính lái xe khoảng 170" chỉ được sử dụng vài giây ở một số thời điểm nhất định, mà bạn phải trả hơn 1.000 EUR (khoảng 1.094 USD), dù giá thực của nó rẻ hơn nhiều và rồi cũng sớm lỗi mốt.

"Vì thế hãy mua xe bằng cái đầu", Auto Evolution cảnh báo người dùng mua một thứ đã được sử dụng và thử nghiệm nhiều lần vẫn an toàn hơn một chiếc xe "all-new" để làm "chuột bạch".

CHÂU LUÂN (Theo Autoeolution)
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận