Xe
17/10/2022 18:54 GMT+7

Vì sao Mazda hạ sức mạnh động cơ một mẫu xe vừa ra mắt?

QUANG PHONG
QUANG PHONG

Mazda CX-60 vừa ra mắt thị trường Úc với đội hình dẫn động khá đa dạng.

Vì sao Mazda hạ sức mạnh động cơ một mẫu xe vừa ra mắt? - Ảnh 1.

Mazda CX-60 hiện có 2 bản chạy động cơ 6 xy-lanh xăng/dầu và một bản hybrid sạc điện, biến đây thành dòng xe toàn diện bậc nhất đội hình kỷ nguyên mới của hãng - Ảnh: Mazda

Khi ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm nay, Mazda CX-60 được nhấn mạnh có vũ khí cực kỳ đặc biệt là hệ thống hybrid sạc điện kết hợp động cơ 2.5L với mô tơ điện cho tổng công suất 323 mã lực và mô men xoắn 500 Nm.

Từ đó tới nay, Mazda CX-60 đã được bổ sung bản 3.3L I-6 diesel 251 mã lực, 550 Nm và mới nhất là một cấu hình 3.3L I-6 xăng kết hợp hệ thống hybrid bổ trợ 48V cho công suất 280 mã lực, mô men xoắn 450 Nm.

Nếu nhìn nhận kỹ một chút, mức thông số động cơ 6 xy lanh nói trên của Mazda là khá thấp. Không ít động cơ 2.0L trên thị trường hiện tại có thể vượt ngưỡng 300 mã lực dễ dàng.

Theo tờ CarExpert, thông số động cơ nói trên có vẻ đã được Mazda kiềm chế để mang lại khả năng xả thải ít hơn cùng độ bền tốt hơn. 

Một phát ngôn viên Mazda xác nhận với tờ báo Úc này, một phiên bản khác của động cơ I-6 xăng nói trên sẽ xuất hiện trên CX-70 và cả CX-90 với thông số vượt trội hơn, cho thấy rõ việc hãng cố tình hạ thông số hoặc không tối ưu phiên bản ra mắt trước.

Mazda CX-90 - SUV lớn nhất của Mazda tiến sát ngày ra mắt Mazda CX-90 - SUV lớn nhất của Mazda tiến sát ngày ra mắt

Mazda CX-90 sẽ là dòng xe lớn nhất đội hình thương hiệu Nhật với vũ khí không nhiều mẫu xe Mazda khác có: hệ dẫn động hybrid sạc điện và động cơ I-6.

QUANG PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên