10/07/2014 07:26 GMT+7

Vì sao HLV Van Gaal không dùng "chuyên gia luân lưu" Tim Krul?

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - HLV Louis Van Gaal cho biết nếu như còn quyền thay người, ông sẽ không ngần ngại thay Cillessen bằng Tim Krul ngay trước loạt sút luân lưu 11m với Argentina.

HLV Louis Van Gaal thổ lộ: "Nếu có thể, tôi đã thay Cillessen nhưng thật tiếc bởi tôi đã sử dụng cả ba quyền thay người trước đó. Tôi thay Indi bằng Jamaat bởi Indi đã bị thẻ vàng, lại thường xuyên bị vượt qua. Tôi cũng không muốn mạo hiểm với chấn thương của De Jong nên đã thay bằng Clasie. Còn sang hiệp phụ, Van Persie đã kiệt sức nên tôi buộc phải đưa Huntelaar vào sân".

Trước đó, ở trận tứ kết thắng Costa Rica trên chấm luân lưu, HLV Van Gaal để dành 1 quyền thay người, đưa Tim Krul vào thay Cillessen ở phút chót và thủ môn này đã tỏa sáng trong loạt sút cân não, đưa Hà Lan vào bán kết. Ở loạt sút luân lưu với Argentina ở bán kết, Cillessen không cản phá được quả nào, dù đã hai lần chạm tay vào bóng.

Không chỉ thủ môn Cillessen không chơi tốt ở loạt sút luân lưu, đội Hà Lan cũng gặp vấn đề ở những cầu thủ nhận sút các quả cân não. Theo tờ Guardian, HLV Van Gaal đã hỏi hai cầu thủ Hà Lan nhưng họ đã từ chối sút quả đầu tiên và cuối cùng chọn trung vệ Vlaar. Và Vlaar là một trong hai cầu thủ Hà Lan (cùng với Sneijder) bị thủ môn Romero cản cú sút luân lưu.

Và HLV Van Gaal càng đau đớn hơn khi người hùng của Argentina là thủ môn Romero, người đã được ông dạy bắt phạt đền khi còn khoác áo AZ Alkmaar, tại Hà Lan. Sau trận đấu, thủ môn Romero phát biểu: "Tôi cám ơn cả Alejandro Sabella lẫn Louis Van Gaal vì những gì họ đã giúp đỡ tôi trong suốt sự nghiệp".

Dù thua, nhưng HLV Louis Van Gaal tỏ ra rất hài lòng với hành trình của Hà Lan tại World Cup 2014: "Như lời các nhà báo Brazil, chúng tôi đã có một giải đấu rất tuyệt. Ít người kỳ vọng chúng tôi sẽ vượt qua vòng đấu bảng, rồi sau đó lại thắng Mexico. Argentina là đội bóng lớn với những cầu thủ hàng đầu. Và trong loạt sút luân lưu, cần đến rất nhiều may mắn. Thật đau đớn khi thua trên chấm luân lưu, vì ít nhất chúng tôi đã chơi ngang ngửa với Argentina".

Sắp tới, Hà Lan sẽ gặp Brazil trong trận tranh 3-4 và HLV Louis Van Gaal đã kịch liệt phản đối trận đấu này: "Từ 10 năm nay, tôi đã nói rằng không nên đá trận này. Nhưng Hà Lan vẫn phải ra sân và bị lỗ một ngày chuẩn bị. Điều tồi tệ nhất là bạn có thể thua hai trận đấu cuối cùng liên tiếp trong khi đã chơi rất hay tại giải. Tôi nghĩ không nên đá tranh hạng 3-4 bởi mỗi giải đấu chỉ có duy nhất một danh hiệu là chức vô địch".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên