05/12/2013 14:56 GMT+7

Vì sao CII điều chỉnh giá chuyển đổi trái phiếu cho Goldman Sachs?

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Chiều 5-12, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM phát đi thông tin về việc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) điều chỉnh giá chuyển đổi trái phiếu cho Goldman Sachs xuống còn 10.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn nhiều so với giá thị trường hiện tại là trên 18.000 đồng.

Goldman Sachs đầu tư vào CII

lZK0wXd0.jpgPhóng to
Ông Lê Quốc Bình - tổng giám đốc CII

Dư luận thị trường cho rằng, việc CII điều chỉnh giá chuyển đổi sẽ làm cho giá cổ phiếu CII giảm mạnh, gây bất lợi cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường. Ông Lê Quốc Bình - tổng giám đốc CII, cho biết việc điều chỉnh giá chuyển đổi nêu trên chỉ ảnh hưởng xấu đến giá cổ phiếu CII trong ngắn hạn. Ngược lại về lâu dài, khi CII đã huy động được vốn cho các dự án trọng điểm của công ty, sẽ tạo lợi nhuận lớn cho cổ đông công ty.

Trước đó, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) ký hợp đồng với Quỹ đầu tư Goldman Sachs Investment Partners (thuộc Tập đoàn Goldman Sachs của Mỹ). Theo đó, CII sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi trị giá 25 triệu USD cho Goldman Sachs Investment Partners để tài trợ vốn cho các dự án đầu tư của mình. Điều lưu ý là trái phiếu có kỳ hạn năm năm, nhưng thỏa thuận cho phép sau một năm Goldman Sachs Investment Partners có thể chuyển đổi trái phiếu trên thành cổ phiếu CII.

Mời bạn đọc BẤM VÀO ĐÂY để theo dõi thông tin chi tiết.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên