08/06/2017 20:18 GMT+7

Vì sao 17 tàu vỏ thép gỉ sét tập trung ở 2 cơ sở đóng tàu?

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO -  Ông Vũ Văn Tám - thứ trưởng Bộ NN&PTNT nói như vậy khi kiểm tra các tàu vỏ thép đóng theo Nghị định của Chính phủ tại cảng cá Đề Gi (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) ngày 8-6.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám (bìa trái) trao đổi với ngư dân Nguyễn Văn Lý, chủ tàu vỏ thép BĐ99004TS - ẢNH: THÁI THỊNH
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám (bìa trái) trao đổi với ngư dân Nguyễn Văn Lý, ở xã Mỹ Đức (huyện Phù Mỹ). Ông Lý là chủ tàu vỏ thép BĐ 99004 TS mới đóng được gần một năm nhưng đã bị gỉ sét nặng nề - Ảnh: Thái Thịnh

Ông Vũ Văn Tám thị sát tàu BĐ 99004 TS của ngư dân Nguyễn Văn Lý ở xã Mỹ Đức (huyện Phù Mỹ) mới đóng được gần một năm nhưng đã bị gỉ sét nặng nề.

Trả lời báo chí về việc khắc phục những con tàu hư hỏng sớm nhất cho ngư dân ra khơi và giải pháp cho vấn đề này trong thời gian tới, ông Tám cho hay Bộ NN&PTNN rất quan tâm đến vấn đề này và đã ra hai công văn chỉ đạo địa phương tổng rà soát lại tất cả các cơ sở đóng tàu cũng như các tàu được đóng mới nâng cấp để đánh giá quá trình đóng và việc đưa vào hoạt động.

“Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo bộ kiểm tra lại và có báo cáo tình hình tàu vỏ thép hư hỏng trước ngày 30-6. Vì vậy bộ trưởng Bộ NN&PTNT đã cùng các địa phương rà soát đánh giá bước đầu có giải pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng này.

Về giải pháp trước mắt, 17 con tàu vỏ thép ở Bình Định bị sự cố mà tập trung vào 2 cơ sở đóng tàu Đại Nguyên Dương và Nam Triệu. Đây là một dấu hỏi, là vì sao hiện nay chúng ta đóng hơn 200 con tàu vỏ thép mà chỉ có 17 con tàu có sự cố mà lại tập trung ở Bình Định và hai cơ sở đóng tàu này?” - Thứ trưởng Vũ Văn Tám nói.

Thứ trưởng cũng nói đây là bài học rất lớn vì Việt Nam lần đầu tiên đóng tàu cá vỏ thép nên không tránh khỏi bỡ ngỡ và khó khăn, kể cả cơ quan quản lý, cơ sở đóng tàu lẫn chủ tàu. Nếu không chấn chỉnh thì sẽ lặp lại ở các con tàu khác.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên