07/12/2013 07:45 GMT+7

Vi phạm trong ngành y tế làm xấu hình ảnh thủ đô

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã nhận định như vậy khi phát biểu trước phiên bế mạc kỳ họp HĐND TP, chiều 6-12.

Cin4uDyS.jpgPhóng to
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo (trái): “Những hình ảnh không đẹp đã khiến cả đội ngũ bác sĩ, nhân viên trong ngành y tế của thủ đô phải chịu. Những hình ảnh không đẹp cũng làm mất đi hình ảnh của thủ đô” - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ông Thảo khẳng định bên cạnh những kết quả về kinh tế, an sinh xã hội, Hà Nội vẫn còn những hạn chế, yếu kém đang khắc phục và tới đây sẽ phải tiếp tục khắc phục. “Đúng là công tác quản lý ở một số ngành, lĩnh vực còn yếu kém, để xảy ra sai phạm, gây bức xúc trong nhân dân như quản lý công trình văn hóa, quản lý y tế, phòng cháy chữa cháy” - ông Thảo nêu.

Ông Thảo nhấn mạnh trong những yếu kém của các ngành, không thể không nhắc tới lĩnh vực y tế. “Tôi muốn nói kỹ hơn về những vụ việc phát sinh, tồn tại trong ngành y tế vừa qua. Những vụ việc vi phạm đó chỉ là hiện tượng cá biệt, không phải là phổ biến nhưng có thể nói đã dẫn tới hình ảnh rất không đẹp. Những hình ảnh không đẹp đã khiến cả đội ngũ bác sĩ, nhân viên trong ngành y tế của thủ đô phải chịu. Những hình ảnh không đẹp cũng làm mất đi hình ảnh của thủ đô. Đấy là điều không thể không nhắc tới và tới đây thành phố phải tập trung khắc phục những thiếu sót, tồn tại trong quản lý, điều hành ở lĩnh vực này” - ông Thảo nói.

Ông Thảo cũng thừa nhận trong quản lý đô thị Hà Nội còn nhiều vấn đề tồn tại, trong đó có vấn đề hạ tầng đô thị thấp kém, vừa thiếu vừa không đồng bộ. “Nhiều đại biểu quan tâm việc dừng 41 dự án BT thì sẽ xử lý ra sao? Thực tế 41 dự án này mới ở giai đoạn chấp thuận chủ trương, nghiên cứu, chưa triển khai thực tiễn. Do vậy, về quỹ đất dự kiến đối ứng sẽ phải quản lý và thực hiện theo đúng quy hoạch, không để sử dụng sai” - ông Thảo khẳng định.

Đề cập tới nhiệm vụ năm 2014, để đạt được chỉ tiêu tăng trưởng 8,5-9%, ông cho biết thành phố sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định kinh tế, kiểm soát lạm phát. “Trọng tâm sẽ tiếp tục chăm lo đời sống, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội. Tập trung giải quyết những yếu kém, bất cập, bức xúc ở một số lĩnh vực quản lý di tích, nâng cao y đức” - ông Thảo cho biết. Trước mắt, ông Thảo yêu cầu các sở, ngành, đơn vị thực hiện tốt quá trình điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm. Tập trung chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo chăm lo cho người dân thủ đô đón tết.

Chiều 6-12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về giá các loại đất năm 2014. Theo đó, giá đất cao nhất tại Hà Nội là 81 triệu đồng/m².

Đại biểu Lê Văn Thư (bí thư Huyện ủy Từ Liêm):

“Ít có dịp nào người dân Từ Liêm vui mừng như thế”

Sáng 6-12, với 89/95 đại biểu có mặt biểu quyết nhất trí, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về đề án điều chỉnh địa giới huyện Từ Liêm để thành lập hai quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm với 23 phường.

Chia sẻ với các đại biểu, ông Lê Văn Thư, bí thư Huyện ủy Từ Liêm, hồ hởi: “Tôi thấy ít có dịp nào người dân Từ Liêm vui mừng như thế. Tôi nhớ lại gần đây nhất có dịp 1.000 năm Thăng Long thì người dân cũng hồ hởi, phấn khởi như vậy. Vì thế tỉ lệ người dân nhất trí rất cao, 99,9% nhất trí với đề án thành lập hai quận, chỉ có 0,1% (tương đương với 76 ý kiến) nói chỉ nên thành lập một quận, 90,5% người dân đồng ý với tên gọi Nam Từ Liêm - Bắc Từ Liêm”.

Hải Phòng: nghiên cứu để đặt tên đường Võ Nguyên Giáp xứng tầm

Ngày 6-12, HĐND TP Hải Phòng đã bế mạc kỳ họp thứ 7 và thông qua 14 nghị quyết quan trọng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề được nhiều đại biểu, người dân ở Hải Phòng quan tâm là việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được HĐND TP tạm gác lại, chưa thông qua trong kỳ họp này.

Theo đó, đa số đại biểu cho rằng đoạn đường từ nhà 387 Nguyễn Văn Linh đến Cầu Rào 2 còn nhiều hạng mục xây dựng dang dở, đoạn đường ngắn, ít nhà dân nên chưa xứng tầm đặt tên Đại tướng. HĐND TP Hải Phòng khẳng định việc đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là cần thiết nhưng cần nghiên cứu, xem xét kỹ và quyết định vào thời gian khác thích hợp hơn.

Ngoài ra, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là đề án phát triển nhà ở xã hội với mục tiêu phấn đấu xây khoảng 4 triệu m² sàn nhà, đáp ứng 70-90% chỗ ở cho hộ có thu nhập thấp, công nhân lao động, sinh viên... cũng được HĐND TP Hải Phòng thông qua. Trước đó, báo cáo thẩm tra đề án, Ban kinh tế ngân sách HĐND TP đã đề nghị kỳ họp xem xét, giao UBND TP Hải Phòng nghiên cứu lại và trình HĐND TP vào thời điểm thích hợp. Theo báo cáo thẩm tra, để thực hiện mục tiêu của đề án, trong giai đoạn đầu phải huy động 6.520 tỉ đồng (trong đó ngân sách nhà nước là 550 tỉ đồng) ở thời điểm này là hết sức khó khăn và không khả thi.

THÂN HOÀNG

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên