29/08/2005 15:13 GMT+7

Vi khuẩn E.Coli gây tiêu chảy: thường xuyên tìm thấy ở trẻ bú bình

L.ANH
L.ANH

TTO - "Vi khuẩn gây tiêu chảy E.Coli là vi khuẩn và độc tố thường xuyên tìm thấy ở trẻ bú bình. Số trẻ bú bình bị tiêu chảy do rota virus cũng nhiều hơn hẳn so với trẻ bú mẹ" - GS.TS Nguyễn Gia Khánh, Chủ nhiệm Khoa Tiêu hoá (Bệnh viện Nhi TW) cho biết tại Hội thảo về ứng dụng công nghệ nano silver vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Theo GS Khánh, nguy cơ lây bệnh cho trẻ ăn sữa qua bình và núm vú cao su thường do bình sữa không sạch (không rửa sạch vi khuẩn dưới đáy chai, không rửa bình ngay sau khi sử dụng...), bàn tay pha sữa cho trẻ không sạch, bảo quản sữa bột không đúng quy cách... Theo GS Khánh, không nên pha sữa và để quá 1g trước khi cho trẻ ăn, tránh trường hợp sữa bị nhiễm khuẩn và lên men có thể gây bệnh cho trẻ.

Theo nghiên cứu của GS Khánh, thông thường mỗi năm 1 trẻ dưới 5 tuổi mắc 1,3-1,8 đợt tiêu chảy. Qua so sánh giữa nhóm bú mẹ và bú bình cho thấy: Số trẻ bú bình mắc tiêu chảy cao hơn hẳn, số trẻ bú mẹ bị tiêu chảy khỏi bệnh hoặc diễn biến tốt cao hơn hẳn trẻ bú bình. Đặc biệt tỷ lệ trẻ bị tiêu chảy nặng gây tử vong cao nhất ở nhóm bú bình hoàn toàn (so với các nhóm bú mẹ, bú mẹ kèm bú bình).

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên