19/01/2013 20:05 GMT+7

Vì bạo lực, Uruguay ngưng bóng đá 10 ngày

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)

TTO - Ngày 19-1, Liên đoàn Bóng đá Uruguay đã quyết định dừng mọi trận đấu tại nước này trong vòng 10 ngày.

P1wjnB9I.jpgPhóng to

Sự quá khích của cổ động viên đội Nacional - Ảnh: m24digital

Sở dĩ Uruguay phải mạnh tay như vậy vì bạo lực đã xảy ra trong trận derby thủ đô Montevideo giữa hai đối thủ "không đội trời chung" là Nacional và Penarol kết thúc ngày 17-1.

Trước trận đấu, cổ động viên của Nacional và Penarol đã ẩu đả “hoành tráng” với nhau, thậm chí còn đọ súng. Hiện một thanh niên vẫn đang trong phòng hồi sức cấp cứu do dính đạn trong vụ bạo loạn trước trận đấu.

Còn trong trận đấu, thủ thành Jorge Bava của Nacional đã đánh một cảnh sát. Ngay lập tức Bava bị bắt giữ. Thủ thành này phải ngồi tù suốt đêm nhưng đã được thả ra hôm sau, khi đã xin lỗi về hành vi của mình và có người làm chứng cho anh.

Sau trận đấu, cảnh sát phải vào sân hộ tống trọng tài chính đi vào phòng thay đồ trong sự phản đối dữ dội của các cầu thủ Nacional. Trong vụ lộn xộn đó, thủ môn Bava cho biết anh đã bị trúng dùi cui của cảnh sát và hành động của mình chỉ là tự vệ.

Sebastian Bauza, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Uruguay, nói: “Chúng tôi đồng ý (với Bộ Nội vụ) rằng nhà chức trách phải hành động và đưa ra những thông điệp rằng có những giới hạn cần được tôn trọng. Những hành động xảy ra ở bên ngoài lẫn bên trong sân Centenario không được lặp lại”.

THẢO NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên