29/09/2011 08:23 GMT+7

VFF nhượng bộ các ông bầu

Tô Ngọc Phát
Tô Ngọc Phát

TTO - Nóng. Gay gắt. Thẳng thắn. Không khí của hội nghị căng đến mức PCT Lê Hùng Dũng tuyên bố: "Nếu cần thiết ngày mai tôi sẽ nghỉ. Qua trao đổi với anh Hỷ, anh ấy cũng nói thẳng, nếu tôi nghỉ, anh ấy nghỉ theo".

TTO - Nóng. Gay gắt. Thẳng thắn. Không khí của hội nghị căng đến mức PCT Lê Hùng Dũng tuyên bố: "Nếu cần thiết ngày mai tôi sẽ nghỉ. Qua trao đổi với anh Hỷ, anh ấy cũng nói thẳng, nếu tôi nghỉ, anh ấy nghỉ theo".

). Trong đó tập trung vào việc thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam để điều hành giải V-League, như mô hình các nền bóng đá chuyên nghiệp đã làm. Đồng thời, đây cũng là mô hình mà FIFA đã đề nghị VN nên làm theo.

Được biết, bản đề xuất này đã được chủ tịch của sáu CLB đồng ý, gồm: ông Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai), ông Nguyễn Đức Kiên (Hà Nội ACB), ông Võ Quốc Thắng (Đồng Tâm Long An), ông Nguyễn Tiến Anh (Khatoco Khánh Hòa), ông Hoàng Mạnh Trường (Vissai Ninh Bình), ông Nguyễn Văn Đệ (Lam Sơn Thanh Hóa).

Trong trường hợp lãnh đạo VFF “bàn ra” thì sao? Ông Nguyễn Đức Kiên cho biết:”Tôi nghĩ không có lý gì để bàn ra. Bởi đề xuất của chúng tôi đã dựa vào Luật thể thao, Luật doanh nghiệp, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp…một cách hết sức chặt chẽ. Không lý gì nước ngoài người ta làm được, làm từ lâu rồi mà bây giờ chúng ta vẫn chưa chịu làm theo”.

Nhưng được biết VFF cho rằng không đủ thời gian để làm một chuyện lớn như thế này? Trả lời vấn đề này, ông Võ Quốc Thắng cười và nói: "Chúng tôi đều điều hành những doanh nghiệp lớn nên biết chắc rằng việc này không quá khó, không cần quá nhiều thời gian. Chỉ cần số đông CLB đồng ý - mà điều này theo tôi biết là chắc chắn - cộng với VFF chấp thuận thì chỉ trong vòng một tháng là xong. Tôi nghĩ sự thay đổi về cách điều hành bóng đá đã đến lúc không thể trì hoãn được nữa rồi”.

Chúng ta hãy chờ xem “cuộc chiến đấu” của các doanh nhân làm bóng đá với VFF trong ngày hôm nay sẽ đến đâu.

HUY THỌ

Tô Ngọc Phát
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên