31/10/2013 23:07 GMT+7

“VFF làm mất danh dự của tôi”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết cách Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) tạm đình chỉ công tác huấn luyện ở đội tuyển U-23 VN là “làm mất danh dự” cá nhân ông.

HLV Hoàng Văn Phúc bức xúc nói: “Lãnh đạo VFF chẳng trao đổi gì với chúng tôi sau trận đấu với CLB Bangu Atletico mà lập tức đưa ra quyết định. Họ coi tôi như tội đồ. Tôi không tâm phục khẩu phục trước quyết định này. Trong 18 năm làm công tác huấn luyện, tôi chưa từng có điều tiếng gì. Vậy mà họ đưa ra quyết định mà chẳng nghĩ gì đến danh dự của tôi, sự nghiệp của tôi và gia đình tôi cả. Tôi không bao giờ chỉ đạo các cầu thủ phải đá thua hoặc xúi cầu thủ của mình phải thi đấu tiêu cực.

Khi không có HLV nội nào dám nhận dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U-23 VN, tôi đã không ngần ngại nhận lời VFF. Vậy mà giờ họ lại đối xử với tôi như thế khiến tôi không còn niềm tin. Giờ làm lại sẽ rất khó làm vì vào SEA Games 27, thua một trận là sẽ bị đổ lỗi ngay. Do đó, tôi cần thời gian để suy nghĩ và lãnh đạo VFF cũng cần phải có động thái gì đó sau khi đưa ra một quyết định quá vội vã và làm mất danh dự của tôi như thế này”.

Được biết tối 30-10, ngay sau trận U-23 VN hòa 3-3 với CLB Bangu Atletico (Brazil) ở lượt đấu cuối vòng bảng (bảng B) Giải bóng đá truyền hình Bình Dương - Cúp Number One 2013 (BTV Cup), ông Ngô Lê Bằng - tổng thư ký VFF - đã chủ động gọi cho một số cơ quan truyền thông, trong đó có báo Tuổi Trẻ, thông báo VFF quyết định tạm đình chỉ công tác đến hết giải đối với HLV đội U-23 VN Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng do để đội U-23 VN thi đấu thiếu tích cực.

Ngoài ra, ông Phúc và ông Tùng phải viết báo cáo giải trình về những gì xảy ra trong trận đấu với Bangu trước khi VFF đưa ra quyết định cuối cùng về án kỷ luật (có thể) dành cho họ. Thay thế HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội U-23 VN trong thời gian còn lại ở BTV Cup là trợ lý Phùng Thanh Phương. Thay ông Trương Hải Tùng ở vị trí trưởng đoàn là tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng.

Về câu hỏi: Ông giải thích thế nào về màn trình diễn thiếu lửa của U-23 VN trong trận gặp Bangu Atletico? Ông Phúc đáp: “Ở cuộc họp trước trận đấu vào chiều 30-10, các cầu thủ đều bày tỏ muốn gặp đội tuyển Sinh Viên Hàn Quốc ở bán kết. Ban huấn luyện chúng tôi cũng thống nhất như vậy vì chọn đội tuyển Sinh Viên Hàn Quốc tốt hơn gặp chủ nhà B.Bình Dương cho đích nhắm cuối cùng là SEA Games 27. Lý do là các cầu thủ Sinh Viên Hàn Quốc cùng tuổi với U-23 VN và đang chơi rất tốt tại giải. Đá với đối thủ như thế, U-23 VN sẽ bộc lộ được điểm mạnh cũng như điểm yếu của mình để khắc phục. Ngoài ra, nhằm tránh chấn thương và thẻ phạt nên các cầu thủ đã thi đấu không thật sự tích cực trong trận đấu với CLB Bangu Atletico. Tuy nhiên, chúng tôi không làm gì sai vì đích đến cuối cùng vẫn là cọ xát thử nghiệm cho SEA Games 27. Các cầu thủ của tôi cũng sốc trước quyết định của VFF”.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cũng nói rằng việc đội tuyển U-23 VN thi đấu thiếu thuyết phục trong trận hòa CLB Bangu Atletico là do toàn đội muốn chọn đối thủ mạnh Sinh Viên Hàn Quốc để cọ xát cho SEA Games 27 chứ không hề chỉ đạo thi đấu tiêu cực.

Ông Tùng cho biết: “Từ ban huấn luyện đến các cầu thủ đều đồng lòng chọn đội tuyển Sinh Viên Hàn Quốc là đối thủ sẽ gặp ở bán kết. Lý do là chúng tôi muốn được cọ xát với càng nhiều đối thủ ngoại càng tốt trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Tuy nhiên, giữa tính toán và thực hiện của chúng tôi đã có sai sót. Chúng tôi đã không lường trước được những gì đã diễn ra trên sân và phải thừa nhận rằng diễn biến trận đấu với CLB Bangu Atletico là phản cảm. Là trưởng đoàn, tôi phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy ra cũng như phải chấp hành quyết định cách chức trưởng đoàn của VFF. Nhưng cách xử sự nhanh chóng của VFF ngay sau trận đấu khiến tôi rất bất ngờ và cảm thấy buồn”. 

Dự kiến đội tuyển U-23 VN lên đường sang Myanmar vào ngày 26-11 để chuẩn bị trận mở màn SEA Games 27 vào đầu tháng 12. Thời gian không còn nhiều nữa nên khả năng để VFF tìm người thay HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt đội tuyển U-23 VN là khó khả thi.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng thừa nhận: “Chúng tôi chờ cuộc làm việc với ban huấn luyện để đưa ra quyết định cuối cùng chứ chưa có phương án nào khác trong trường hợp phải thay HLV Hoàng Văn Phúc”.

* 16g hôm nay (1-11), U-23 VN gặp đội Sinh Viên Hàn Quốc trong trận bán kết BTV Cup 2013. Mời bạn đọc xem trực tuyến trận đấu này trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

[box]Việc tiếp tục gắn bó với tuyển U-23 VN tùy thuộc vào ông Phúc

Tối 31-10, tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng (trưởng đoàn mới của U-23 VN) cùng ông Nguyễn Sỹ Hiển - chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, vừa được VFF bổ nhiệm làm cố vấn chuyên môn cho đội tuyển U-23 VN tại BTV Cup 2013 - đã có cuộc họp với ban huấn luyện và toàn đội U-23 VN kéo dài khoảng một giờ tại Bình Dương.

Ông Hiển cho biết: “Mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa. Các cầu thủ hứa sẽ quyết tâm đá thật tốt trong trận bán kết với đội Sinh Viên Hàn Quốc để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. HLV trưởng Hoàng Văn Phúc dù bị tạm đình chỉ hai trận nhưng vẫn phải có trách nhiệm cùng ban huấn luyện U-23 VN chuẩn bị cho trận đấu”.

Ông Hiển cho biết thêm: “Trong bóng đá đôi lúc cũng có những sai lầm, quan trọng là biết sửa chữa. Chúng tôi đã phân tích cho HLV Hoàng Văn Phúc thấy phương án mà anh cũng như ban huấn luyện tính toán gặp đội Sinh Viên Hàn Quốc thay vì B.Bình Dương là không phù hợp, bởi đối tượng nào cũng là dịp cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 27”.

Còn theo ông Ngô Lê Bằng, mục đích chuyến đi vào Bình Dương của ông và ông Hiển đại diện cho VFF không phải để moi móc khuyết điểm của nhau, mà là phân tích và giúp mọi người nhìn ra cái sai trong trận đấu với CLB Bangu Atletico để có sự chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 27.

Ông Bằng nói: “Điều quan trọng là cả HLV Hoàng Văn Phúc và anh Trương Hải Tùng đã nhận sai sót khi để lại hình ảnh không tốt của U-23 VN trong mắt người hâm mộ. Về chuyện anh Phúc có tiếp tục gắn bó với đội tuyển U-23 VN chuẩn bị cho SEA Games 27 hay không sau khi bị VFF tạm đình chỉ hai trận là hoàn toàn phụ thuộc vào anh Phúc. Sau BTV Cup 2013, VFF và anh Phúc sẽ có cuộc họp rút kinh nghiệm và bàn về chuyện này”.

* Trước đó vào buổi chiều, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn tập luyện cùng đội U-23 VN trên sân tập ở Bình Dương. Buổi tập của đội bắt đầu từ 15g40 và kết thúc sau khoảng 45 phút (khá ngắn so với mọi khi). Trong buổi tập, các thành viên trong đội đều tỏ ra khá vui vẻ và thoải mái. Tuy nhiên, ông Phúc hầu như không dặn dò bất kỳ điều gì với các cầu thủ trên sân tập.

N.K. - H.Đ./box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên